29/10/2013 06:28 GMT+7

Cilic thắng trận ngay khi trở lại sau án phạt

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Vừa trở lại thi đấu sau 4 tháng ngồi ngoài vì án phạt do sử dụng chất cấm, Marin Cilic - tay vợt người Croatia từng lọt vào top 10 thế giới - đã giành chiến thắng ở vòng 1 Giải quần vợt Paris Masters.

Trước đối thủ không tên tuổi người Hà Lan Igor Sijsling, Marin Cilic lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 (6-7, 6-1, 6-4), giành quyền vào vòng hai gặp hạt giống số 4 của giải là Juan Martin Del Potro. Trong trận thắng này, Cilic có tới 22 quả giao bóng ăn điểm trực tiếp và 42 pha đánh thắng điểm.

Sau trận đấu, Cilic nói với Hãng tin Reuters: "Tôi như đứa trẻ được chơi bóng lần đầu. Thật kinh ngạc khi một lần nữa tôi được bước ra sân, được thi đấu".

Hồi tháng 9-2013, Cilic đã bị Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) cấm thi đấu 9 tháng do phát hiện có sử dụng chất cấm mang tên nikethamide. Sau đó Cilic kháng án, cho rằng chất nikethamide có trong người anh chỉ là vô tình sử dụng và chất này hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình thi đấu hay tập luyện của anh.

Nhận đơn kháng án của Cilic, Tòa án thể thao quốc tế (CAS) đã quyết định giảm án phạt của tay vợt này xuống chỉ còn cấm thi đấu 4 tháng. Do bắt đầu thực hiện án phạt từ thời điểm tháng 6-2013 nên đến tháng 10-2013, Cilic đã có thể trở lại thi đấu.

Vượt qua vòng 1 còn có các tay vợt khác như Lukas Rosol (Ba Lan), Kei Nishikori (Nhật), Philipp Kolhschreiber (Đức)....

Chiều tối hôm nay (29-10), Giải Paris Masters sẽ diễn ra các trận vòng hai với sự tham dự của những tay vợt hàng đầu thế giới như Nadal, Djokovic, Ferrer, Del Potro, Federer, Berdych... Tại giải đấu này, 8 hạt giống đầu tiên được miễn thi đấu vòng 1.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên