Xe
15/04/2013 14:00 GMT+7

Cigarette AMG - canô chạy điện mạnh nhất thế giới

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Không hài lòng với việc chỉ sở hữu một chiếc siêu xe thực thụ SLS AMG Electric Drive, Mercedes và Cigarette Racing vừa kết hợp với nhau cho ra đời canô chạy điện mạnh nhất thế giới mang tên kết hợp: Cigarette AMG.

6u2FJFjj.jpgPhóng to
Cigarette AMG Electric Drive và nguồn cảm hứng Mercedes-Benz SLS AMG - Ảnh: Carscoops

Canô Cigarette AMG Electric Drive dài gần 12m này có màu vàng nhám giống như chiếc SLS AMG Electric Drive, vận hành nhờ truyền động của 2 chân vịt lớn trái - phải ở sau đuôi. Điện đến từ 4 cục pin lớn, được sạc bởi 2 cục sạc lớn đặt trên tàu và cũng có thể sạc được ở mọi bến tàu ở Mỹ. Công suất tối đa của canô là 2.200 mã lực và momen xoắn 3.000 Nm khi đạt vận tốc tối đa 160km/g.

Lấy cảm hứng từ chiếc SLS AMG Electric Drive, bản concept của canô Cigarette AMG Electric Drive này vừa được ra mắt tại triển lãm canô quốc tế diễn ra ở Miami hồi tháng 2 vừa qua. Nó được đưa vào dòng performance của Mercedes để phát triển.

Trước đó, Mercedes-Benz tung ra siêu xe SLS AMG Electric Drive thật sự là một thành tựu đáng ghi nhận: động cơ 6 motor mạnh 704 mã lực, momen xoắn 1.000 Nm cùng kiểu dáng kiêu hãnh và màu vàng nhám mê hoặc, SLS AMG Electric Drive là một trong những chiếc xe điện có hiệu năng tốt nhất và hoàn toàn không thải CO2.

Cũng trong lần hợp tác này, Mercedes và Cigarette Racing còn tiết lộ một chiếc canô Huntress dài gần 13m lấy cảm hứng từ xe G 63 AMG. Động cơ 6 xilanh bên trong chiếc canô này có thể tạo ra sức mạnh tương đương 1.750 mã lực.

(Theo Carscoops)

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên