17/09/2012 07:23 GMT+7

Cibulkova thân thiện

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Đó là ấn tượng đầu tiên của giới truyền thông VN trong buổi trò chuyện với tay vợt nữ hạng 13 thế giới Dominika Cibulkova (Slovakia), khi cô đặt chân đến TP.HCM ngày 16-9 chuẩn bị cho Giải quần vợt Heineken Stars 2012.

Tay vợt hạng 13 thế giới đến TP.HCM

mCGMfkgu.jpgPhóng to

Nụ cười thân thiện luôn xuất hiện trên gương mặt Dominika Cibulkova - Ảnh: Tấn Phúc

Trong cuộc gặp gỡ giới truyền thông tại khách sạn Rex, cô gái xinh đẹp 23 tuổi người Slovakia để lại nhiều ấn tượng với sự gần gũi cùng nụ cười thân thiện thường trực trên môi, dù có lúc phải đối mặt những câu hỏi hóc búa.

Cibulkova nói: “Tôi là tay vợt chuyên nghiệp. Tôi muốn đến TP.HCM sớm để thích nghi khí hậu, múi giờ. Ngoài ra, tôi muốn có sự chuẩn bị tốt hơn cho Giải Heineken Stars 2012 và trận gặp tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka. Tôi từng đi qua rất nhiều nơi ở châu Á như Bắc Kinh, Tokyo, Pattaya... nhưng đây mới là lần đầu đến VN. Tuy nhiên, tôi đã nghe bạn bè kể về đất nước xinh đẹp của các bạn nên rất háo hức trong chuyến đi này”.

Buổi nói chuyện sớm “nóng” lên với đề tài khá tế nhị: làm sao Cibulkova có thể thành công với thể hình quá khiêm tốn (1,6m) của mình? Cibulkova đáp: “Trong làng quần vợt nữ thế giới hiện nay nhiều người có chiều cao rất tốt. Tôi không có được may mắn đó nhưng vẫn thành công trong sự nghiệp của mình bởi sự khổ luyện. Tôi phải luyện cho mình lối đánh nhanh và đầy sức mạnh. Không có chiều cao tốt để giao bóng mạnh, tôi tạo ra vũ khí cho mình là những cú giao bóng xoáy hiểm hóc”.

Khi được hỏi quần vợt chiếm vị trí quan trọng thế nào trong cuộc đời mình, Cibulkova nói: “Tôi bắt đầu làm quen quần vợt từ năm 7 tuổi cùng cha mẹ. Đến nay, mỗi khi ra sân, tôi đều chơi với 100% sức lực và nhiệt huyết để giành chiến thắng. Có thể nói quần vợt là 99% cuộc đời tôi. Tôi đang phấn đấu lọt vào top 10 thế giới và trước năm 30 tuổi phải giành được chức vô địch Grand Slam”. Cibulkova cũng không ngại thừa nhận mình ưa thích lối chơi thực dụng hơn hoa mỹ. Cô nói: “Tôi luôn ra sân với khát khao chiến thắng và không bao giờ buông xuôi. Điều đó thể hiện qua lối chơi mạnh mẽ, dứt khoát với những cú đánh uy lực của tôi”.

Liên tưởng đến quần vợt VN với hầu hết VĐV có thể hình rất nhỏ (so với quốc tế), Cibulkova có lời khuyên để họ vươn đến thành công: “Theo tôi, quần vợt là môn thể thao đắt đỏ chứ không dễ chơi như bóng đá. Đất nước Slovakia có hơn 5 triệu dân nhưng chỉ những người giàu có mới chơi được quần vợt. VĐV chúng tôi ban đầu phải rất khó khăn kiếm chi phí từ mọi nguồn như gia đình, liên đoàn, tài trợ... Nói chung là phải có tiền trước đã. Còn chuyện thể hình nhỏ chúng ta có thể bù đắp bằng sự khổ luyện. Hiện nay, ngoài những lúc đấu giải, tôi vẫn tập luyện mỗi ngày 4-5 giờ và sau đó là hai giờ tập bổ trợ thể lực. Ngoài ra, thành công của bất cứ tay vợt nào cũng cần yếu tố may mắn”.

Mời bạn đọc đặt câu hỏi với Azarenka

Nhân sự kiện Giải quần vợt Heineken Stars diễn ra tại VN, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Heineken tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến với tay vợt nữ số 1 thế giới người Belarus Victoria Azarenka lúc 19g30 ngày 19-9 tại CLB Lan Anh (291 Cách Mạng Tháng 8, P.12 Q.10). Năm bạn đọc đặt câu hỏi hay nhất sẽ được tặng mỗi bạn đọc một vé xem Victoria Azarenka thi đấu tại Giải quần vợt Heineken Stars diễn ra ngày 20-9 tại CLB Lan Anh. Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ email thethao@tuoitre.com.vn.

Những nhà tổ chức cho biết giá vé xem giải đấu này từ 2-5 triệu đồng. Khán giả hâm mộ môn quần vợt liên hệ trực tiếp với CLB Lan Anh để mua vé.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên