14/04/2011 03:12 GMT+7

Chuyện từ phòng vé SuJu

K.L.
K.L.

TT - Bốn ngày bán vé trực tiếp cho đêm diễn Super Junior Show 3 (SS3, diễn ra tối 7-5 tại sân vận động Gò Đậu - Becamex, Bình Dương) vừa khép lại tối 12-4 tại Lotte Mart (Q.7, TP.HCM).

SWkHyr1c.jpgPhóng to
Hình ảnh chính thức của SuJu trong tour SS3 - Ảnh: trang web SuJu

Super Junior, thường được gọi là SJ hay SuJu, là một nhóm nhạc Hàn Quốc gồm mười thành viên (tính đến hiện nay) được thành lập bởi SM Entertainment vào năm 2005. Super Show 1 và 2 của SuJu thu hút gần 200.000 bạn trẻ châu Á.

Nhằm quảng bá cho album thứ 4 Bonamana của nhóm, Super Junior khởi động Super Show 3 với tổng cộng 16 đêm diễn tại 13 thành phố lớn, bắt đầu từ Seoul vào tháng 8-2010 và Bình Dương (VN) là điểm diễn cuối cùng.

Theo ban tổ chức, ngày bán vé đầu tiên (9-4) đã có trên 600 lượt người đến mua (Tuổi Trẻ ngày 10-4). Phần đông mỗi người đều mua trên một vé. Vậy mà trưa hôm đó, trên các diễn đàn người hâm mộ Super Junior Show (SuJu) đã lập tức xuất hiện những chủ đề kêu gọi người hâm mộ hãy nhanh chân đến mua vé và hãy đến mua vé nhiều hơn nữa (vé xem SS3 không hề rẻ: dao động từ 1,2-3,5 triệu đồng).

Một bạn có nickname Thạchdừa Iu Suju đã viết trên trang Facebook được lập riêng Super Junior - Super Show in Vietnam: “Cầu Trời phù hộ độ trì cho tụi con. Cầu Chúa nghe lời cầu nguyện của tụi con. Cầu Phật tổ con sẽ ăn chay nếu bán vé chạy. Xin lỗi vì con theo quá nhiều đạo nhưng tụi con đang rất tuyệt vọng...”. Các bạn đang “tuyệt vọng” vì chỉ có vài trăm người, thua xa lượng người xếp hàng mua vé xem SuJu tại các nước lân cận!

Thủy Tiên - học sinh lớp 11, thành viên của V-ELF (“V”: viết tắt của chữ Việt Nam, “ELF”: viết tắt của chữ Ever Lasting Friend (tạm dịch: Tình bạn vĩnh cửu) - tên câu lạc bộ những người yêu SuJu) - thở dài cho biết sở dĩ lượng người đến mua vé không nhiều như mong đợi vì: “Các bạn chưa gom đủ tiền. Đâu phải bạn nào cũng xin được tiền ba mẹ. Tụi em biết tin SuJu sẽ qua diễn lâu lắm rồi. Và hầu hết đều phải bỏ ống heo từ trước! Như em thì được ba mẹ cho tiền mua vé với điều kiện phải đạt được kết quả học tập khá hơn. Và em đã làm được!”.

Một bạn có biệt danh Baby Junior thêm vào: “Các thành viên V-ELF sẵn sàng cho các thành viên khác mượn tiền để mua”. Các V-ELF lo ngại buổi diễn vắng khách sẽ khiến “các anh buồn” và mất mặt với các ELF ở những nước khác. “Phải khiến SuJu và các ELF ở những nước khác tự hào vì chúng ta” - nick Lê Xuân Nguyên viết trên Facebook.

V-ELF còn thể hiện sức mạnh, tình đoàn kết với ELF ở các nước bằng cách thường xuyên cập nhật thông tin SuJu nói chung và tình hình bán vé nói riêng. ELF các nước bạn cũng tỏ ra hăng hái không kém khi đề nghị V-ELF hãy “báo động” nếu vé bán không hết. Còn dư bao nhiêu chỗ họ sẽ “cử người” qua lấp đầy sân Becamex vào tối 7-5 bởi VN là điểm diễn cuối của SS3, và vì thế không thể để bị đánh giá là thất bại. Các V-ELF bộc bạch sở dĩ phía bạn chơi đẹp như vậy là vì V-ELF từng kéo đến cả trăm thành viên qua lấp đầy các điểm diễn của SuJu ở nước bạn với giá vé đắt gấp 2-3 lần ở VN (chưa kể chi phí đi lại, ăn ở).

Và V-ELF cũng đã lên kế hoạch đón tiếp các ELF nước ngoài thế nào cho đáng mặt anh hào. Có những nhóm fan còn lập hẳn những tour du lịch ngắn ngày tại VN để giới thiệu VN đến bạn bè bốn phương nhân cơ hội họ qua xem SuJu trình diễn. Câu chuyện càng trở nên nóng khi ban tổ chức buộc phải mở trang bán vé trực tuyến (online) sớm hơn một ngày (ngày 12 thay vì 13-4), vì các ELF nước ngoài kêu gào thảm thiết quá!

Tuy nhiên, bên cạnh những người hâm mộ (chủ yếu là giới học sinh, sinh viên) đáng yêu cũng có không ít “fan cuồng”. Đây đó trên các diễn đàn hâm mộ SuJu vẫn có những thành viên than thở không được ba mẹ cho tiền mua vé, thậm chí còn bị cấm cửa ở nhà dù có thể tự xoay xở được vé. Trước những tình huống này, nhiều bạn đã tiết lộ “kế hoạch hành động”: không đi học, tuyệt thực, đòi sống đòi chết, thậm chí dọa “xử” luôn ba mẹ nếu không nhận được sự hỗ trợ hay ủng hộ từ ba mẹ mình (!)...

Chưa thể nói gì về chất lượng cũng như mức độ thành công của SS3 tại VN. Nhưng câu chuyện phòng vé cũng như những tình cảm mà người hâm mộ dành cho SuJu thật lạ thường. Những nhà kinh doanh văn hóa Hàn Quốc đã làm gì để “mê hoặc” cả một thế hệ người trẻ (trong khoảng 12-24 tuổi) châu Á như thế?

Mà đâu chỉ có SuJu, hàng loạt “cơn điên K-pop” khác như: Bi-Rain, BoA, H.O.T., TVXQ, Big Bang, Kim Hyun Joong, Girls’ Generation, Wonder Girls... cũng đã và đang làm chao đảo nhiều bảng xếp hạng và phòng vé tại châu lục có đông dân nhất này. Câu hỏi đó đáng đặt ra cho nền công nghệ giải trí nói chung khi gần đây các công ty giải trí Hàn Quốc vừa bắt tay nhau để quảng bá sao Hàn với mục tiêu nâng cao hơn nữa ảnh hưởng của ngành giải trí Hàn Quốc.

K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên