07/10/2015 15:35 GMT+7

Chuyển toàn bộ trẻ từ trường mầm non Sơn Ca về cơ sở khác

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Ngày 7-10, Phòng GD-ĐT TP Đồng Hới, Quảng Bình cho biết đã yêu cầu các trường mầm non công lập và nhóm trẻ tư thục trên địa bàn tiếp nhận trẻ từ cơ sở mầm non Sơn Ca.

Nhiều phụ huynh đã đến trường mầm non Sơn Ca đón con về ngay trong ngày 6-10 - Ảnh: Lam Giang

Đây là cơ sở mầm non vừa bị chấm dứt hoạt động do hoạt động trái phép và bảo mẫu của cơ sở trói tay chân, bịt miệng cháu Cù Hoàng Phi Long mà báo Tuổi Trẻ đã phản ánh trong ngày 6-10.

Theo đó, từ ngày 7-10 toàn bộ 81 cháu sẽ được các trường mầm non trên địa bàn phường Nam Lý và Bắc Lý tiếp nhận.

Vụ việc xảy ra ngày 5-10. Theo  tường trình của cô giáo Lê Thị Hoài Linh và Nguyễn Tú Anh, vào lúc 12g30 ngày 5-10 trong giờ ngủ trưa, bé trai Cù Hoàng Phi Long (15 tháng tuổi) đã la hét.

Vì sợ ảnh hưởng tới các cháu khác đang ngủ, nên cô Linh bế cháu ra ngoài dỗ dành. Vì Long không nín nên cô Linh dùng khăn màn buộc tay và chân cháu lại.

Khi Long nín được một lát thì cô Linh bế cháu vào phòng và đặt nằm cạnh cô Tú Anh, khi cô này đang ngủ.

Lát sau cháu Long lại bật khóc to làm cô Tú Anh thức dậy. Cô Tú Anh dỗ cháu Long và cháu nín khóc. Nhưng ngay sau đó Long lại khóc khiến các cháu khác thức dậy, cô Tú Anh tức giận, lấy khăn bịt miệng cháu lại. Vừa lúc đó thì ba mẹ cháu Long bước vào, nhìn thấy và gọi cho chủ cơ sở.

Công an phường Nam Lý cũng đã có mặt ngay sau đó tại cơ sở này.

Chủ cơ sở mầm non Sơn Ca là bà Trần Thị Thúy Hằng thừa nhận đã xảy ra vụ việc trong cơ sở của mình và nhận sai sót trong quản lý đội ngũ giáo viên.

Được biết cơ sở mầm non Sơn Ca hoạt động từ tháng 8-2014 nhưng vẫn chưa có giấy phép thành lập và hoạt động theo quy định của địa phương và ngành giáo dục.

Bà Trần Thị Sáu, trưởng phòng GD-ĐT TP Đồng Hới cho biết dù hiện nay các trường mầm non đều đủ hoặc đã vượt số lượng cháu theo quy định, nhưng trước mắt phải tạo điều kiện cho phụ huynh có nơi gửi con.

Về lâu dài TP tiếp tục xây dựng thêm các trường mầm non công lập, đồng thời khuyến khích người dân đầu tư thành lập các nhóm mầm non tư thục đủ tiêu chuẩn hoạt động. 

Cũng liên quan đến những sai phạm của cơ sở mầm non Sơn Ca, Phòng GD-ĐT TP Đồng Hới sẽ có đợt kiểm tra toàn diện về các trường mầm non và cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên