04/06/2011 07:30 GMT+7

Chuyện tình Elizabeth Taylor và Richard Burton lên phim

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)
THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)

TTO - Chuyện tình lắm thăng trầm của “nữ hoàng mắt tím” Elizabeth Taylor với người chồng mà bà hai lần kết hôn - Richard Burton sẽ được chuyển thể thành phim do Martin Scorsese đạo diễn.

Chân dung Elizabeth Taylor được bán với giá gần 27 triệu USD

Hãng Paramount Pictures đã giành được quyền chuyển thể cuốn sách Furious Love (Tình yêu mãnh liệt) về mối tình mặn nồng giữa Elizabeth Taylor và Richard Burton. Hãng đang đàm phán với đạo diễn từng đoạt giải Oscar Martin Scorsese để đưa bộ phim vào sản xuất.

JF8Z2ctU.jpgPhóng to

Elizabeth Taylor từng chia sẻ rằng Richard Burton là người đàn ông mà bà yêu quý nhất - Ảnh: Telegraph

VHQjpZdn.jpg

Elizabeth Taylor và Richard Burton trong Cleopatra - Ảnh: Guardian

Quyển Furious Love được phát hành vào năm 2010 đã nhận được không ít sự quan tâm từ các hãng phim kể từ sau cái chết của Taylor vào đầu năm nay, trong đó có cả nữ diễn viên Natalie Portman. Sam Kashner và Nancy Schoenberger, tác giả của quyển sách này là những người hiếm hoi được phép tiếp cận những lá thư tình của Taylor trước khi bà qua đời.

Nam diễn viên Michael Sheen đang được nhắm đến vai Richard Burton. Trong khi cả Catherine Zeta Jones và Angelina Jolie đều rất có cơ hội vào vai Elizabeth Taylor.

Elizabeth Taylor và Richard Burton quen nhau khi diễn chung trong Cleopatra (Nữ hoàng Cleopatra - 1962), một trong những bộ phim làm nên tên tuổi của Taylor. Đôi diễn viên người Anh này từng được xem là một cặp đôi vàng của Hollywood.

Cả hai đã xuất hiện cùng nhau trong 11 bộ phim, bao gồm Who’s Afraid of Virginia Woolf? (Ai sợ Virginia Woolf?) vào năm 1966 - bộ phim đã mang về cho Taylor giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Elizabeth Taylor và Richard Burton nhanh chóng đi đến hôn nhân vào tháng 3-1964 nhưng sau đó ly dị vào năm 1974.

Đến năm 1975, Taylor và Burton kết hôn một lần nữa rồi lại ly dị trong năm 1976.

Cả hai có với nhau một người con gái.

Elizabeth Taylor đã qua đời vào tháng 3-2011 ở tuổi 79 trong khi Burton đã qua đời trước đó vào năm 1984.

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên