09/12/2014 21:25 GMT+7

Tiếp tục xử lý vụ sai phạm tiền trợ giá xe đưa đón HS

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Liên quan đến các sai phạm về tiền trợ giá xe đưa đón học sinh, giám đốc Sở GTVT TP.HCM Nguyễn Thành Chung xác nhận vụ việc này đã đượcchuyển sang cơ quan điều tra để làm rõ, xử lí trách nhiệm cá nhân liên quan.

Đó là nội dung ông Chung trả lời Tuổi Trẻ chiều 9-12. 

Theo ông Chung, qua làm rõ của cơ quan chức năng, số tiền thiệt hại cho thấy là khoảng hơn 200 triệu đồng.

Trong quá trình thanh tra, xử lí vụ việc vừa qua, đơn vị vận chuyển (hợp đồng đưa rước học sinh) liên quan đến các sai phạm đã được kết luận có xin nộp lại số tiền này nhưng sở không đồng ý.

Cũng qua quá trình xử lí vụ việc cho thấy có hành vi giả mạo chữ ký của người có thẩm quyền nhằm xác nhận số lượng học sinh được đưa đón bị kê khống, từ đó nhằm lấy tiền trợ giá xe buýt của ngân sách.     

Trong khi đó, các cán bộ công chức, viên chức ở những bộ phận thuộc Sở Giao thông vận tải TP có trách nhiệm trong quản lí, hiện đã bị xử lí kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền.

Cũng theo ông Chung, việc xử lí kỷ luật về mặt chính quyền cũng được thực hiện đúng như những sai phạm đã được kiểm điểm.

Sở đã có các hình thức xử lí kỷ luật (về mặt chính quyền), từ mức cảnh cáo đến khiển trách, tùy theo mức độ sai phạm của từng cá nhân liên quan.

Trước đó, UBND TP có văn bản đồng ý với hình thức và nội dung xử lý kỷ luật cán bộ công chức, viên chức tại Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng (Sở Giao thông vận tải TP) đã sai phạm trong công tác quản lý kinh phí trợ giá cho xe đưa rước học sinh, như báo cáo của Sở Nội vụ TP về vụ việc này.

UBND TP giao trách nhiệm cho giám đốc Sở Giao thông vận tải TP ký ban hành các quyết định xử lý kỷ luật cán bộ theo thẩm quyền quy định.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên