27/10/2012 07:58 GMT+7

Chuyên nghiệp như tuyển futsal Ý

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Đầu tiên, tuyển futsal Ý đã chọn Giải futsal giao hữu quốc tế TP.HCM - Cúp Thái Sơn Nam 2012 là bước đệm làm quen khí hậu trước khi sang Bangkok (Thái Lan) dự Giải FIFA futsal World Cup 2012 sẽ khởi tranh ngày 1-11.

TT - Đầu tiên, tuyển futsal Ý đã chọn Giải futsal giao hữu quốc tế TP.HCM - Cúp Thái Sơn Nam 2012 là bước đệm làm quen khí hậu trước khi sang Bangkok (Thái Lan) dự Giải FIFA futsal World Cup 2012 sẽ khởi tranh ngày 1-11.

Chuẩn bị chuyến đi đến TP.HCM, tuyển futsal Ý đưa ra yêu cầu với ban tổ chức các trận đấu phải diễn ra trên mặt sân có sàn gỗ theo tiêu chuẩn quốc tế (mặt sân sẽ dùng thi đấu tại FIFA futsal World Cup 2012) để các cầu thủ làm quen và không bị chấn thương. Chưa hết, họ đã cử một chuyên gia đến TP.HCM sớm ba ngày để kiểm tra mặt sân và một số điều kiện khác của nhà thi đấu Tân Bình.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều người đã bất ngờ khi tuyển Ý còn mang theo 25 kiện hàng bao gồm: thuốc men, dụng cụ y tế, dụng cụ tập luyện, bóng... và ghế matxa. Những chiếc ghế matxa này được mang theo cùng đội cả lúc tập luyện lẫn thi đấu để có thể giúp các cầu thủ thư giãn bất cứ lúc nào cần thiết. Ngoài ra, họ còn có nhân viên truyền thông để cập nhật tin tức hoạt động hằng ngày của đội về Liên đoàn Bóng đá Ý.

Nhằm đảm bảo các cầu thủ có không gian yên tĩnh hoàn toàn để nghỉ ngơi, tuyển Ý đã bao toàn bộ lầu 3 với hơn 20 phòng của khách sạn Movenpick (TP.HCM). Các cầu thủ Ý cũng tỏ ra rất chuyên nghiệp khi hầu như không tiếp xúc với bên ngoài. Đồng thời hạn chế việc gọi điện thoại theo yêu cầu của HLV Roberto Menichelli. Mọi liên lạc của ban tổ chức đều thông qua trưởng đoàn chứ không thể tiếp xúc trực tiếp cầu thủ.

Việc ăn uống của đội được đầu bếp riêng quản lý nghiêm ngặt. Tuy không trực tiếp nấu nướng nhưng vị đầu bếp này sẽ yêu cầu món ăn đảm bảo dinh dưỡng và hợp khẩu vị từng cầu thủ. Đồng thời kiểm tra các món ăn do khách sạn thực hiện trước khi cho các cầu thủ dùng. Do đó, trong buổi tiệc trước giải, các cầu thủ Ý chỉ dùng nước lọc để giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm hay dính doping vì những chất có trong thức ăn.

Tại TP.HCM, trước mỗi buổi tập, chuyên viên của họ dùng thiết bị đo nhiệt độ để xác định nhiệt độ trên sân. Họ yêu cầu ban tổ chức phải duy trì nhiệt độ ở mức 22OC để các cầu thủ dễ thích nghi (nhiệt độ tại Ý thời điểm này khoảng 15OC) và tương đồng với điều kiện thi đấu tại Thái Lan sắp tới. Nếu không, họ sẽ không tập hoặc thi đấu. Trong tập luyện, các cầu thủ Ý gần như không đùa giỡn mà chỉ nghiêm túc theo giáo án và thử nghiệm chiến thuật của HLV.

Cùng sang Thái Lan dự FIFA futsal World Cup nhưng trong những ngày dự giải ở TP.HCM, tuyển Kuwait không đòi hỏi cầu kỳ như tuyển Ý. Ngoài vấn đề an ninh và ăn uống theo đạo Hồi, họ chỉ yêu cầu ban tổ chức tìm giúp họ một nhà thờ Hồi giáo để đi lễ.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: futsal