12/08/2013 00:10 GMT+7

Chuyện hái sao trời

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Nguyên tuần rồi, những sự kiện thể thao nào đáng chú ý nhất?

Phải chăng là trận “chung kết” V-League 2013 trên sân Vinh giữa Sông Lam Nghệ An với Hà Nội T&T? Không. Trận đấu này tuy kín khán đài, nhưng sự quan tâm có lẽ dân xứ Nghệ chiếm phần lớn chứ không phải tất cả mọi người.

Hay là “ước vọng” tổ chức Olympic mà người đứng đầu ngành đã phát biểu tại cuộc làm việc với Hà Nội trong việc chuẩn bị Asiad 2019? Câu nói này cũng sốc thật, nhưng thật ra đỉnh điểm của cảm xúc là tại phiên chất vấn kỳ họp Quốc hội gần đây, và các đại biểu đã cười ồ từ lúc ấy. Nên khi được nhắc lại trong tuần rồi, nó chỉ gây nên sự ngao ngán chứ không tạo bức xúc cao độ.

Vậy thì sự kiện tay vợt Nguyễn Tiến Minh lần đầu tiên đoạt huy chương đồng Giải vô địch cầu lông thế giới 2013 diễn ra tại Quảng Châu (Trung Quốc)? Sự kiện này đúng là đáng trân trọng, nhưng dù sao thì cảm xúc cũng lắng bớt sau trận thua toàn diện trước Lin Dan ở bán kết. Một trận thua mà chính Tiến Minh cũng thừa nhận là đối thủ không bằng ngày xưa, nhưng anh cũng không thể vượt qua nổi.

Vậy cái gì mới đang gây chú ý nhất?

Với tôi, đó chính là sự kiện tay vợt nữ mới 18 tuổi Ratchanok Intanon (Thái Lan) đã đánh bại đương kim số 1 thế giới Li Xuerui (Trung Quốc) 2-1 để đăng quang tại Giải vô địch cầu lông thế giới chiều 11-8. Nên nhớ trong suốt 14 năm liên tiếp gần đây, chức vô địch thế giới cầu lông đơn nữ chỉ hai lần vuột khỏi tay Trung Quốc: người đầu tiên là tay vợt Camilla của Đan Mạch vào năm 1999, và người thứ hai chính là Ratchanok. Đặc biệt, Ratchanok làm điều kỳ diệu này ngay trên sân nhà của Li Xuerui!

Trong khi đó, cũng ngày 11-8, bà Huỳnh Ngọc Liên - phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM - đã trả lời báo chí rằng “100 năm nữa, VN cũng không có Tiến Minh thứ hai”! Có thể đây chỉ là một cách nói của bà Liên để nhấn mạnh đến sự yếu kém trong việc đào tạo trẻ của cầu lông VN hiện nay, nhưng dù sao nó cũng là một chuyện đau lòng.

Tôi chợt nhớ chưa hề nghe người Thái ấp ủ “ước vọng” tổ chức Olympic, nhưng họ cứ lẳng lặng lật đổ bóng chuyền nữ Trung Quốc, và bây giờ đến cầu lông, toàn những chuyện khó như hái sao trời.

Còn ta, thành tích quốc tế đáng giá thật sự tìm muốn đỏ con mắt, nhưng lại ưa nói chuyện “hái sao trời” như đăng cai Olympic!

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên