07/12/2016 15:41 GMT+7

Chuyện đống rác 'có ý thức' giữa cầu Kiệu

M.D
M.D

TTO - Hầu như ngày nào ai đi ngang qua cây cầu nối quận Phú Nhuận với quận 1, 3, TP.HCM cũng thấy một đống rác nằm chình ình giữa cầu.

Đống rác đổ có ý thức giữa cầu Kiệu lúc 11g15 trưa 7-12 - Ảnh: M.D

Đống rác nằm ngay địa giới phân ranh ba quận. Tuy vậy, anh em công nhân vệ sinh quận 1, 3 hay Phú Nhuận đều không phân biệt rác của quận nào, cứ gặp là hốt.

Nhưng hốt xong thì gần như ngay lập tức lại có một đống rác khác, nằm ngay vị trí cũ, tức giữa cầu - mốc chia khu vực quận 1. 3 và Phú Nhuận. Dứt khoát chỉ nằm chỗ này.

Chị P. , một công nhân vệ sinh ngao ngán nói: "Rõ ràng người đổ rất có ý thức chứ không phải vô ý ném đại. Chỉ tiếc đây là không phải là ý thức văn hóa".

Sở dĩ chị P. nói chủ nhân của đống rác này "có ý thức" vì xem ra họ tính toán kỹ thời điểm đổ nó vào buổi tối hoặc khi trời chưa rạng sáng để ít bị phát hiện và đổ đúng vị trí cố định giữa cầu, không thuộc hoặc thuộc cả ba quận.

Điều tệ hơn, dứt khoát chỉ đổ trên lòng cầu chứ không trên vỉa hè cầu. Phải chăng vì thuận tay người đổ vốn đi trên vỉa hè cầu?

... Đống rác giữa đường là chuyện không lạ lâu nay, nhưng xác định sẽ đổ rác ở đâu, lúc nào lại là chuyện khác: chuyện đổ rác "có ý thức" của một ai đó, bất chấp cảnh xấu xí, mất vệ sinh ở giữa một cây cầu huyết mạch.

Và đống rác này có cả năm nay rồi, hầu như ngày nào cũng vậy, dù ngày nào anh em vệ sinh cũng cặm cụi hốt, dọn và suy nghĩ về một người bí ẩn đổ rác có ý thức.

 

 

 

 

M.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên