04/11/2015 13:38 GMT+7

Chuyển công tác điều dưỡng mắng bệnh nhân

Q.LIÊN
Q.LIÊN

TTO - Điều dưỡng bệnh viện Phụ sản trung ương mắng bệnh nhân với những câu nặng nề như: “Ngu thì chết...”, “Bà học đến lớp mấy mà bà thông minh thế hả bà H.?”.

Nữ điều dưỡng mắng bệnh nhân - Ảnh cắt từ clip

Ngày 4-11, ông Vũ Bá Quyết, giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương cho biết ngày 28-10, bệnh viện đã tổ chức họp hội đồng kỷ luật cách chức tổ trưởng, điều chuyển công tác đối với điều dưỡng N.T.H.N vì có thái độ, ứng xử thiếu chuẩn mực với người bệnh.

Trung tâm Tư vấn sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình - nơi chị N. làm việc cũng bị hạ bậc thi đua và Giám đốc trung tâm này cũng không được xét công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua năm 2015.

Trước đó, ngày 3-10, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài hai phút ghi lại cảnh hai nhân viên y tế được cho là của bệnh viện Phụ sản trung ương, trong đó có một người mắng té tát bệnh nhân đến làm thủ thuật hút thai với những lời lẽ khó nghe: “Ngu thì chết chứ không có bệnh tật gì hết” hay “Bà học đến lớp mấy mà bà thông minh thế hả bà H.?”.

Đoạn clip trên đã khiến dư luận dậy sóng, tranh cãi gay gắt về vấn đề y đức, thái độ của y, bác sĩ đối với bệnh nhân.

Nhân viên y tế mắng bệnh nhân sau đó được xác định là điều dưỡng N.T.H.N thuộc Trung tâm Tư vấn sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình.

Theo tường trình của điều dưỡng N., bệnh nhân trong clip là chị H. ở Hiệp Hòa, Bắc Giang. Ngày 15-9, chị H. đến trung tâm để hút thai, sau đó được các bác sĩ kê đơn thuốc và ghi số điện thoại để liên hệ khi cần thiết.

Tuy nhiên sau khi ra huyết bất thường, bệnh nhân này đã không liên hệ với phía bác sĩ mà lại đến phòng khám tư để hút thai lại.

Sau đó vì không yên tâm nên đã quay lại bệnh viện để khám. Do bệnh nhân đã đến khám vài lần nên hai người trao đổi thoải mái như người nhà. Tuy nhiên, theo điều dưỡng N. thì đoạn clip đã bị cắt xén khiến dư luận hiểu lầm đáng tiếc.

Clip điều dưỡng mắng bệnh nhân như con - Nguồn: Youtube
Q.LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên