15/03/2017 09:54 GMT+7

Chuyển công tác 5 cán bộ hải quan nghi nhận tiền 'bôi trơn'

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Sau khi báo chí đăng tải thông tin, hình ảnh cho rằng cán bộ hải quan Hải Phòng tiêu cực, nhận tiền "bôi trơn" khi làm thủ tục, lãnh đạo hải quan Hải Phòng đã ra quyết định trên.

Ngày 15-3, một lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng xác nhận việc đơn vị này vừa có quyết định tạm thời dừng phân công công tác nghiệp vụ và điều chuyển sang làm công việc không tiếp xúc với doanh nghiệp với 5 cán bộ công chức mà báo chí phản ánh, đăng tải hình ảnh có tiêu cực.

Trước đó, báo chí phản ánh thông tin về tình trạng cán bộ làm thủ tục hải quan tại một số Chi cục thuộc Cục Hải quan Hải Phòng có hành vi không đúng chuẩn mực trong quá trình thực thi công vụ khi nhận tiền "bôi trơn" của doanh nghiệp để làm thủ tục hải quan.

Ngay sau khi nhận được những thông tin phản ánh trên, lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương vào cuộc làm rõ để có báo cáo về Tổng cục Hải quan.

Theo vị lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng, thời gian qua đơn vị này luôn chủ động phối hợp cùng các Hiệp hội doanh nghiệp ký kết cơ chế xử lý vướng mắc giữa cơ quan Hải quan và doanh nghiệp.

Cụ thể, ngay tại các Chi cục luôn niêm yết công khai thông tin đường dây nóng của Tổng cục Hải quan cũng như lãnh đạo chi cục để lắng nghe những góp ý về quá trình giải quyết công việc của cán bộ hải quan, xử lý triệt để những vướng mắc của doanh nghiệp, tránh tình trạng phiền hà, nhũng nhiễu doanh nghiệp của một số cán bộ hải quan khi làm thủ tục.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên