24/11/2013 16:40 GMT+7

Chương Tử Di đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Kim Mã

N.XUÂN (Theo Sina)
N.XUÂN (Theo Sina)

TTO - Ngôi sao Chương Tử Di đã giành được giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của LHP Kim Mã vừa được công bố hôm qua (24-11) tại Đài Loan.

Nhất đại tông sư - phim võ thuật cuối của Chương Tử Di?

4N3r7Ftm.jpgPhóng to
Lee Kang Sheng (trái) và Chương Tử Di giành giải nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Kim Mã 2013 - Ảnh: Sina

Chương Tử Di nhận được giải thưởng này nhờ vai diễn Cung Nhị trong bộ phim The Grandmaster (Nhất đại tông sư) của đạo diễn Vương Gia Vệ. Bộ phim nói về câu chuyện của võ sư Diệp Vấn cũng đại diện cho Hong Kong tranh giải Oscar phim nước ngoài xuất sắc nhất.

The Grandmaster ra mắt lần đầu tiên tại LHP Quốc tế Berlin 2013.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về diễn viên Đài Loan Lee Kang Sheng với vai diễn trong bộ phim Stray Dogs của đạo diễn Thái Minh Lượng. Bộ phim Stray Dogs cũng đem về cho Thái Minh Lượng giải đạo diễn xuất sắc nhất.

D3zu59Uy.jpg
Đạo diễn Thái Minh Lượng (trái) nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất - Ảnh: Sina

Trong khi đó bộ phim xuất sắc nhất được trao cho Ilo Ilo, bộ phim vừa ngọt ngào vừa cay đắng mô tả cuộc sống gia đình ở Sigapore trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997, của đạo diễn Anthony Chen (Singapore).

Ilo Ilo tập trung quanh nhân vật người phụ nữ Philippines - Teresa - người giúp việc trong một gia đình bất thường ở Singapore trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế năm 1997 đã ảnh hưởng sâu sắc đến cả Đông Nam Á. Bộ phim cũng từng đoạt giải Camera vàng tại LHP Cannes 2013.

Ilo Ilo cũng mang về cho Anthony Chen giải đạo diễn mới xuất sắc nhất và Yeo Yann Yann giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Liên hoan phim Kim Mã là giải thưởng điện ảnh được xem như Oscar của Đài Loan, được tổ chức từ năm 1962. Năm nay đạo diễn nổi tiếng Lý An làm trưởng ban giám khảo của LHP.

N.XUÂN (Theo Sina)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên