03/10/2012 03:50 GMT+7

Chương trình Vua đầu bếp đến VN

BaoChau
BaoChau

TT - Chương trình truyền hình thực tế dành cho những người đam mê nấu nuớng nổi tiếng thế giới MasterChef vừa chính thức công bố có mặt tại VN với tên gọi Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam.

uhjCnrzA.jpgPhóng to

Giám khảo Luke Nguyễn (giữa) cùng hai đầu bếp VN khai lửa ra mắt chương trình thực tế Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam - Ảnh: T.T.D.

Ðây là chương trình được mua bản quyền từ Shine International và do VTV3 - Ðài truyền hình VN cùng BHD phối hợp tổ chức. Chương trình sẽ chính thức nhận đăng ký từ sau ngày 2-10 và sẽ tổ chức tuyển sinh ở cả ba miền của đất nước vào đầu tháng 12.

Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ gồm 20 tập, được phát sóng vào 20g tối thứ sáu hằng tuần trên VTV3 từ ngày 8-3-2013. Thí sinh giành giải nhất sẽ nhận giải thưởng trị giá 500 triệu đồng cùng một hợp đồng xuất bản sách dạy nấu ăn. Ban tổ chức mời 12 đầu bếp nổi tiếng đến hướng dẫn thí sinh các kỹ thuật nấu nướng để đảm bảo chất lượng cho thí sinh. Ðầu bếp gốc Việt nổi tiếng Luke Nguyễn và Ðức Khải là hai trong số ba giám khảo của chương trình Vua đầu bếp mùa thứ nhất. Ông Ðức Khải gây bất ngờ với nhiều người khi đứng ở vị trí giám khảo vì ông được biết đến như một doanh nhân với tên gọi Khải Silk. Ban tổ chức cho biết đang tìm kiếm giám khảo thứ ba và "hé lộ" vị giám khảo này sẽ là một đầu bếp người VN và đang sống, làm việc tại VN.

Tại cuộc họp báo chiều 2-10, ban tổ chức đã giải thích một trong những vấn đề được báo giới quan tâm: tiêu chuẩn thế nào là đầu bếp nghiệp dư (điều kiện dự thi) và hứa sẽ công bố rõ trên website của chương trình về tiêu chuẩn này. Phát biểu tại họp báo, giám khảo Luke Nguyễn cho biết: "Tôi rất vui mừng được làm giám khảo của chương trình và được trở về VN để chia sẻ về tình yêu ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực Việt". Bà Ngô Bích Hạnh - đại diện ban tổ chức - cho biết: "Vua đầu bếp phiên bản Việt hi vọng sẽ thu hút sự tham gia của nhiều thí sinh và góp phần tiếp lửa tình yêu ẩm thực, tình yêu gia đình của người VN".

Phiên bản Việt của cuộc thi MasterChef gây chú ý vì trước đó chưa lâu, cô gái khiếm thị gốc Việt Christine Hà đã giành giải cao nhất tại cuộc thi Vua đầu bếp Mỹ với những món ăn mang màu sắc châu Á trong phần dự thi chung kết của mình.

HỒNG HẠNH

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên