21/02/2016 08:29 GMT+7

Chương trình “Trí thức khoa học trẻ tình nguyện TP.HCM” 2016

Q.LINH
Q.LINH

TT - Đó là chương trình do Thành đoàn TP.HCM triển khai hướng đến phục vụ, hỗ trợ thanh thiếu nhi và người dân tại TP.HCM (ưu tiên năm huyện ngoại thành) và một vài tỉnh lân cận TP.

Sân chơi khoa học vui với các thí nghiệm thú vị cho thiếu nhi do chương trình trí thức khoa học trẻ tình nguyện tổ chức - Ảnh: Q.L.
Sân chơi khoa học vui với các thí nghiệm thú vị cho thiếu nhi do chương trình trí thức khoa học trẻ tình nguyện tổ chức - Ảnh: Q.L.

Chương trình sẽ có sự tham gia của thành viên câu lạc bộ các nhà khoa học trẻ TP.HCM; các giảng viên, nhà khoa học trẻ đang làm việc tại các trung tâm, viện nghiên cứu, trường đại học, học viện trong và ngoài nước; các chuyên gia, cán bộ công chức các cơ quan, doanh nghiệp, hành chính sự nghiệp trong và ngoài nước; sinh viên có chuyên ngành liên quan đến các lĩnh vực mà chương trình tư vấn, chuyển giao kỹ thuật.

Chương trình bao gồm hoạt động giảng dạy, tập huấn, thông tin kiến thức, giới thiệu, phổ biến, chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật và công nghệ.

Các lĩnh vực tập trung như: tham gia xây dựng và phát triển kinh tế nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

Ngoài ra sẽ có các sân chơi khoa học vui cung cấp kiến thức cơ bản về một số lĩnh vực khoa học cùng chuyến xe tri thức đưa học sinh, thanh niên TP.HCM tham quan, học tập tại Khu công nghệ cao, mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp xanh, các khu chế xuất, khu công nghiệp và mô hình sản xuất kinh tế hiệu quả…

Đăng ký tham gia tại Trung tâm Phát triển khoa học & công nghệ trẻ (1 Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Q.1), email: khoahoctre@gmail.com.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên