02/07/2016 08:00 GMT+7

​Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản đảm bảo việc làm cho sinh viên

TDV
TDV

Nhật Bản là cường quốc kinh tế có những bước phát triển thần kỳ và ảnh hưởng mạnh mẽ đến tốc độ tăng trưởng kinh tế của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Cơ hội luôn nằm trong tầm tay các bạn vì hơn 1.200 doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đang có nhu cầu rất cao về nguồn nhân lực vừa giỏi chuyên môn vừa giỏi tiếng Nhật. Đó là chưa kể đến nhu cầu về nguồn lực sang làm việc trực tiếp tại Nhật Bản trước thách thức già hóa dân số mà đất nước này đang phải đối mặt.

Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản của HUTECH đào tạo nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp Nhật Bản

Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản do Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) - Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) hợp tác với Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản và các trường đại học hàng đầu của Nhật Bản xây dựng nhằm đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao có tác phong làm việc chuyên nghiệp và am hiểu văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản cho các công ty, tập đoàn Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam và tại Nhật Bản.

Đào tạo nhân lực theo nhu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản

Với hơn 20 năm xây dựng và phát triển, HUTECH là một trong những trường đại học có chất lượng hàng đầu, điểm đến tin cậy để các đại học, học viện uy tín trên thế giới hợp tác đào tạo, trao đổi sinh viên như: ĐH Lincoln (Hoa Kỳ), ĐH Cergy-Pontose (Pháp), ĐH VIA – TEKO (Đan Mạch)… Đồng thời, HUTECH liên tục hợp tác đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước.

Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản đã thêm một lần nữa cho thấy uy tín của HUTECH trong việc đào tạo nhân lực theo nhu cầu doanh nghiệp. Theo thỏa thuận giữa Hiệp Hội các doanh nghiệp Nhật Bản và HUTECH, VJIT sẽ đào tạo và cung cấp mỗi năm khoảng 1.000 kỹ sư, cử nhân chất lượng cao ở các lĩnh vực: Kinh tế - Quản trị, Kỹ thuật – Công nghệ, Kiến trúc – Mỹ thuật.

Chương trình đào tạo được tài trợ bởi các doanh nghiệp Nhật Bản

Nhằm tìm kiếm được những đồng sự ưng ý nhất, Hiệp Hội các doanh nghiệp Nhật Bản cam kết hỗ trợ và đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình theo học chương trình. Đặc biệt, Hiệp hội tài trợ cho tất cả sinh viên của chương trình học bổng trị giá 30 triệu đồng để đạt trình độ tiếng Nhật tối thiểu tương đương N3, đảm bảo giao tiếp tốt trong công việc.

Chương trình đào tạo được xây dựng theo đúng chuẩn của Đại học Công nghệ Kanazawa

Theo học chương trình, sinh viên được học tập trong một môi trường hiện đại, chuyên nghiệp với chương trình đào tạo được xây dựng theo đúng chuẩn của Đại học Công nghệ Kanazawa – một trong những đối tác chính của VJIT, trường đại học đứng thứ hai Nhật Bản về chất lượng và hiệu quả đào tạo (kết quả bình tuyển xếp loại đại học của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản, theo Sunday Mainichi, tờ báo uy tín số 1 Nhật Bản, số ra ngày 4-11/1/2015). Giảng viên của chương trình là các giáo sư, chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản và Việt Nam đã được kiểm định về năng lực và phương pháp giảng dạy. Sĩ số lớp học khoảng 30 người/lớp cho phép sinh viên và giảng viên dễ dàng tương tác trực tiếp, việc trao đổi, thảo luận, làm việc theo nhóm được phát huy tối đa.

Ngoài ra, sinh viên được học một số môn chuyên ngành bằng tiếng Nhật – đây chính là ưu điểm nổi bật của chương trình, giúp sinh viên tiếp cận những tiến bộ khoa học, kỹ thuật, kinh tế của Nhật Bản một cách chuyên sâu bằng chính ngôn ngữ bản địa. Ngoài ra, chương trình còn có các môn học về văn hóa ứng xử, phương pháp và tác phong làm việc với người Nhật để sinh viên rèn luyện thái độ chuyên nghiệp, dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc quốc tế, vì người Nhật vốn nổi tiếng về tính nguyên tắc trong công việc.

Đảm bảo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên

Không chỉ đồng hành trong đào tạo, Hiệp Hội các doanh nghiệp Nhật Bản cam kết hỗ trợ liên tục để mang đến cho sinh viên những cơ hội tốt nhất về thực tập, việc làm.

Trong suốt quá trình học, sinh viên thường xuyên được tham gia các chương trình hội thảo chuyên đề, sinh hoạt học thuật do các chuyên gia hàng đầu đến từ các doanh nghiệp Nhật Bản. Đặc biệt, vào năm cuối, sinh viên được trải nghiệm “học kỳ doanh nghiệp” 4 tháng tại các doanh nghiệp Nhật Bản để hoàn thiện kiến thức, kỹ năng trong môi trường làm việc thực tế. Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết, họ sẵn sàng tuyển dụng sớm những ứng viên tiềm năng thông qua các hoạt động này ngay khi chưa tốt nghiệp.

Ngài Hayashi Motoo - Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đánh giá cao mô hình đào tạo của HUTECH

Ngài Hayashi Motoo - Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản trong chuyến thăm và làm việc tại HUTECH vào tháng 3/2016 đã đánh giá cao mô hình đào tạo Đại học chuẩn Nhật Bản, tin tưởng đây sẽ là nơi cung cấp nguồn nhân lực trẻ Việt Nam có đủ năng lực, tài năng đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản, hỗ trợ đắc lực cho quá trình hợp tác Việt – Nhật và “tạo động lực để phát huy hiệu quả của Hiệp định TPP”.

Chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản tuyển sinh theo hai phương thức:

- Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia: Thí sinh đạt điều kiện theo quy định của Bộ GD&ĐT.

- Xét tuyển học bạ THPT theo điểm năm lớp 12: Thí sinh có điểm TB năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên. Nhận hồ sơ đợt 1 đến 15-7; đợt 2 đến 5-8.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) - Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: (08) 5445 4868 

Website: www.hutech.edu.vn/vjit

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên