Thứ 6, ngày 17 tháng 9 năm 2021

Chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản đến Việt Nam

16/12/2019 14:34 GMT+7

TTO - Sau hơn hai năm nghiên cứu hành vi tiêu dùng của du khách Việt đến mua sắm tại các cửa hàng của Matsumoto Kiyoshi Holdings ở Nhật Bản, tập đoàn này đã quyết định tiến vào thị trường Việt Nam.

Chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản đến Việt Nam - Ảnh 1.

Matsumoto Kiyoshi đã có hơn 2 năm chuẩn bị trước khi vào VN - Ảnh: M.K

Ngày 16-12, tại buổi họp báo công bố liên doanh giữa Lotus Food Group Việt Nam và Matsumoto Kiyoshi Holdings diễn ra ở TP.HCM, đại diện hai bên cho biết Matsumuto Kiyoshi Việt Nam sẽ được thành lập vào tháng 2-2020, với số vốn đăng đăng ký 31,5 tỉ đồng.

Trong đó, Matsumoto Kiyoshi giữ 51% cổ phần và Lotus Group 48,87%, còn lại 0,13% so bà Lê Vân May nắm giữ để phát triển và điều hành chuỗi cửa hàng dược, mỹ phẩm mang thương hiệu "Matsumoto Kiyoshi" tại Việt Nam.

Tại Nhật Bản, Matsumoto Kiyoshi là chuỗi cửa hàng chuyên phân phối sản phẩm dược-mỹ phẩm và đang sở hữu chuỗi 1.654 cửa hàng chuyên về các sản phẩm làm đẹp, sức khoẻ. Đây được xem là chuỗi bán lẻ dược - mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản với các vị trí lựa chọn thường ở trung tâm đông đúc của Nhật Bản.

Theo dự kiến, Matsumoto Kiyoshi sẽ ra mắt cửa hàng chuẩn (Flagship) đầu tiên tại Việt Nam vào cuối tháng 3-2020 ở trung tâm Q.1, TP.HCM và đặt mục tiêu phát triển 10-15 cửa hàng chuẩn trên khắp Việt Nam trong vòng 3-5 năm tới. Cùng với đó, hệ thống hàng trăm các cửa hàng rộng khắp cũng sẽ nhanh chóng xuất hiện, hướng tới khai thác thị trường làm đẹp, sức khoẻ tại Việt Nam.

"Chúng tôi đặt mục tiêu Matsumoto Kiyoshi sẽ trở thành chuỗi mà người dân Việt Nam muốn ghé đến mỗi tuần một lần với giá cả phải chăng, nhiều chương trình khuyến mãi", ông Kiyoo Matsumoto, chủ tịch tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holdings nói.

Chủ tịch đến từ tập đoàn Nhật Bản cũng cho biết để chuẩn bị cho việc mở cửa ở thị trường Việt Nam, từ năm 2017 tập đoàn bắt đầu phân tích dữ liệu khách hàng Việt Nam đến mua sắm ở những cửa hàng Nhật trong các chuyến du lịch của họ. 

"Mỹ phẩm và thực phẩm chức năng là sản phẩm khách Việt mua nhiều nhất với mức tăng trưởng hơn 56%/năm. Đây cũng là những sản phẩm chủ lực của hãng", Kiyoo Matsumoto thông tin thêm. 

Với việc công bố kế hoạch này, Việt Nam là quốc gia thứ 3 mà tập đoàn phân phối, bán lẻ Nhật Bản hiện diện sau Thái Lan đã có 34 cửa hàng và 5 cửa hàng tại Đài Loan. 

N.BÌNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận