18/09/2013 22:21 GMT+7

“Chúng tôi tôn trọng U-19 Lào”

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - HLV Guillaume đã nói như thế trước trận gặp tuyển U-19 Lào (nhì bảng A) ở bán kết Giải vô địch U-19 Đông Nam Á diễn ra lúc 16g ngày 20-9 trên sân Gelora Delta.

Một tháng trước khi đến Surabaya dự Giải U-19 đông Nam Á, U-19 Lào đã có chuyến tập huấn hai tuần tại Pleiku (trùng với thời điểm U-19 VN vừa tập trung). Đó cũng là đợt tập huấn thứ ba của U-19 Lào ở Pleiku và được bầu Đức tài trợ toàn bộ chi phí.

Tại Pleiku, tuyển U-19 Lào đã có hai trận đấu tập huấn với U-19 VN. Về hai trận đấu này, HLV Guillaume cho biết: “Ở hiệp một trận đầu tiên, tôi đưa đội hình gồm các tuyển thủ đến từ các CLB thi đấu và thua Lào 0-1. Sang hiệp hai, việc có mặt sáu cầu thủ của Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal (không phải là cầu thủ nòng cốt của U-19 VN) giúp U-19 VN thắng lại 3-1. Ở trận thứ hai, với đội hình mạnh nhất, trong đó có chín cầu thủ của học viện, U-19 VN đã thắng U-19 Lào 5-0”.

Khi biết tin sẽ đá trận bán kết với U-19 Lào, tôi đã nói với các cầu thủ của mình: Tuyển U-19 Lào đã chứng tỏ thực lực của mình khi đánh bại nhiều đối thủ ở bảng A để vào bán kết. Dù chúng ta từng thắng họ nhưng đó là chuyện của một tháng trước. Do đó, tôi yêu cầu các bạn hãy quên hai trận đá giao hữu ấy đi. Do đây là vòng đấu knock out nên chúng ta không được phép phạm sai lầm. Sau khi tôi nói, các cầu thủ U-19 VN đã hiểu điều ấy”.

Dù thắng cả bốn trận trước các đội mạnh của bảng B như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Myanmar nhưng HLV Guillaume thừa nhận có nhiều điều ông không hài lòng với các học trò của mình. Chẳng hạn, họ luôn nhập cuộc rất tệ trong mươi, mười lăm phút đầu, hay mắc phải sai lầm không đáng có và ít giữ được sự tập trung cao độ. Theo HLV Guillaume, khuyết điểm ấy là do các tuyển thủ vẫn còn trong chu kỳ huấn luyện để hoàn thiện chứ chưa được tung ra thử lửa ở các giải đấu chính thức.

Trước trận bán kết, HLV Guillaume đã đánh giá về tuyển U-19 Lào: “Họ có sự chuẩn bị trước giải khá tốt, thể hình khá lý tưởng và luôn thể hiện tinh thần quyết đấu đến cùng, chịu va chạm, đeo bám... Sức mạnh của họ nằm ở hàng công, nơi có một tiền đạo cao to, chịu càn lướt và được tiếp bóng từ cầu thủ đội trưởng vừa đoạt ngôi á quân trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai Attapeu ở Lao - League 2013. Điểm yếu của U-19 Lào là chưa biết cách phân phối sức nên thường hụt hơi trong hiệp hai. Xét về toàn cục, dù U-19 VN nhỉnh hơn nhưng chúng tôi luôn tôn trọng đối thủ bởi trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nói chung, ưu thế là 50-50 cho đôi bên, ai tận dụng tốt cơ hội ghi bàn, đội đó sẽ giành được vé vào chơi trận chung kết...”.

Đêm 18-9, ở trận đấu cuối vòng loại bảng B, U-19 VN đã thắng U-19 Brunei với tỉ số 6-1.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên