20/06/2012 11:41 GMT+7

"Chúng tôi sẽ vượt qua Bồ Đào Nha"

P.TẤN
P.TẤN

TT - HLV 47 tuổi của đội CH Czech Michal Bilek đã nói như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn trang web của LĐBĐ châu Âu (UEFA.com) trước trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha.

TT - HLV 47 tuổi của đội CH Czech Michal Bilek đã nói như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn trang web của LĐBĐ châu Âu (UEFA.com) trước trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha.

* Chúc mừng đội bóng của ông đã vào tứ kết. Thành công này có ý nghĩa thế nào?

- Sau trận ra quân thảm bại trước Nga, nhiều người đánh giá thấp chúng tôi và nghĩ rằng CH Czech sẽ không vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, chúng tôi đã vượt qua khó khăn. Đội bóng đã cải thiện một cách đáng nể và giành 2 trận thắng sau đó.

Trận gặp Ba Lan diễn ra rất khó khăn vì chúng tôi đương đầu với đối thủ nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt từ khán giả nhà. Tuy nhiên, chúng tôi đã xoay xở được và giành chiến thắng. Sau trận đấu, cảm xúc dâng trào trong toàn đội và cả đội cảm thấy rất thỏa mãn.

* Cầu thủ đã hét vang tên ông. Có phải thật là vui khi ông cảm nhận được sự ủng hộ của cầu thủ sau những phản ứng tiêu cực từ quê nhà...?

- Chúng tôi cùng tương trợ lẫn nhau, điều này lý giải tại sao chúng tôi gắn bó cùng nhau. Chúng tôi vượt qua vòng bảng vì cùng làm việc như một tập thể. Chắc chắn cảm giác thật là vui khi được nghe cầu thủ hô vang tên mình.

* Trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha sẽ là trận đầu tiên CH Czech không thi đấu ở Wroclaw. Việc thay đổi sân vận động sẽ ảnh hưởng gì đến đội bóng?

- Chúng tôi có lợi thế lớn khi chơi bóng ở sân gần biên giới Czech vì nhiều CĐV CH Czech có thể đến sân ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi cũng có lợi thế khi chơi ba trận vòng bảng cùng ở một sân. Trận gặp Bồ Đào Nha, chúng tôi sẽ chơi ở sân khác, nhưng tôi không nghĩ đội Czech có vấn đề với chuyện thay đổi này. Chúng tôi sẽ chơi ở Warsaw, sân bóng tuyệt đẹp chống lại đối thủ tuyệt vời và thể hiện rất tốt ở lượt trận cuối vòng bảng.

* Ông đánh giá thế nào về Bồ Đào Nha?

- Họ chơi rất tốt trong trận gặp Hà Lan. Họ có những cá nhân tuyệt vời. Bồ Đào Nha thích có khoảng trống khi chơi bóng nên họ có thể sử dụng tốc độ và những cầu thủ như Nani và Cristiano Ronaldo cho lối chơi này.

Những ngôi sao trong đội Bồ Đào Nha đều là những tên tuổi nổi tiếng khắp thế giới nên chúng tôi chờ đợi một trận cầu hấp dẫn và khó khăn. Nhưng tôi tin đội bóng sẽ đối phó được và vượt qua trận cầu này.

Chúng tôi phải đề phòng và ngăn chặn những cầu thủ quan trọng nhất của Bồ Đào Nha, chẳng hạn như Ronaldo. Anh ta có những cú dứt điểm cực mạnh và chính xác. Anh ta nỗ lực ghi bàn liên tục, điều này giải thích tại sao anh ta là một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi cần chơi với chất lượng tương tự như những trận gần đây.

Rosicky không thể đá trận tứ kết

Trưởng đoàn bóng đá CH Czech Vladimir Smicer cho biết khả năng đội trưởng Tomas Rosicky ra sân trong trận tứ kết với Bồ Đào Nha rạng sáng 22-6 gần như là con số không.

Smicer từng là đồng đội của Rosicky tại Euro 2004. Smicer cho biết tiền vệ đang khoác áo CLB Arsenal này sẽ không thể tập luyện cùng đội tuyển hơn một tuần mới có thể hoàn toàn bình phục chấn thương gân khoeo. Smicer phát biểu với Hãng tin AFP: “Rosicky có thể ra sân không? Tôi nghĩ là không. Anh ta sẽ không thể tập luyện trong vòng 8 ngày, thay vào đó chỉ là vận động nhẹ như đạp xe. Để ra sân ở một trận đấu quan trọng như trận tứ kết sắp tới, anh ta cần ít nhất 3 buổi tập với 100% khả năng”.

Jaroslav Kolar - người phát ngôn tuyển CH Czech - nói: “Rosicky sẽ cùng đội tuyển đến Warsaw. Tuy nhiên, quyết định anh ấy có ra sân hay không sẽ được đưa ra ở buổi tập cuối cùng sáng nay 20-6”.

P.TẤN

ĐĂNG KHOA lược dịch

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên