06/04/2012 05:51 GMT+7

"Chúng tôi sẽ đánh bại Barcelona"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền vệ Frank Lampard tuyên bố Chelsea sẽ quật ngã “gã khổng lồ” Barcelona ở bán kết, sau khi họ vượt qua Benfica 2-1 trên sân nhà Stamford Bridge trong trận lượt về tứ kết Champions League rạng sáng 5-4 (giờ VN).

TT - Tiền vệ Frank Lampard tuyên bố Chelsea sẽ quật ngã “gã khổng lồ” Barcelona ở bán kết, sau khi họ vượt qua Benfica 2-1 trên sân nhà Stamford Bridge trong trận lượt về tứ kết Champions League rạng sáng 5-4 (giờ VN).

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau trận thắng Benfica, Frank Lampard (Chelsea) tuyên bố: “Mọi người đều cho rằng chúng tôi sẽ dừng bước trước Barcelona ở bán kết, bởi họ là đội bóng tốt nhất thế giới, sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và đang thể hiện sức mạnh không thể cản nổi. Thêm vào đó, chúng tôi từng thua Barca trong trận bán kết Champions League năm 2009. Tuy nhiên, tôi tin tưởng Chelsea sẽ đánh bại Barca để đòi lại món nợ cũ”.

Lampard và đồng đội vẫn còn đau với trận thua Barca cách đây ba năm. Lần gặp đó Chelsea đã cầm chân Barcelona 0-0 tại sân Nou Camp trận lượt đi. Ở lượt về trên sân nhà, họ dẫn trước đối thủ 1-0 đến hết thời gian thi đấu chính thức, nhưng ở phút 90+3 Barcelona đã gỡ hòa 1-1 do công của Iniesta.

Kết quả đó giúp Barcelona giành quyền vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Đau hơn cho Chelsea là ở trận này trọng tài người Na Uy Tom Henning Ovrebo đã bốn lần từ chối những tình huống đáng lý Chelsea phải được hưởng phạt đền. Sau trận đấu này, trọng tài Tom Henning Ovrebo đã quyết định giã từ nghiệp cầm còi và đi tu.

Quyết tâm là một chuyện, còn năng lực có đủ để thực hiện điều đó hay không là chuyện khác. Tuy nhiên, nhiều nhà chuyên môn cho rằng nếu Chelsea tiếp tục chơi như trong trận gặp Benfica rạng sáng qua, họ có nằm mơ cũng không thắng được Barcelona. Nói như vậy vì ở trận đấu này, Chelsea chơi khá tệ và bị đối thủ yếu hơn là Benfica lấn át ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

Theo thống kê của Hãng tin BBC, Benfica có 59% thời gian kiểm soát bóng so với 41% của Chelsea. Suốt trận đấu Benfica có 13 cú sút trúng mục tiêu, còn Chelsea chỉ có sáu. Đáng nói hơn ở trận đấu này, Benfica chỉ chơi với mười người từ phút 40 sau khi hậu vệ người Uruguay Maxi Pereira phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Có điều may mắn đã đứng về phía Chelsea, trong đó phải kể đến một số quyết định gây tranh cãi của trọng tài người Slovenia Damir Skomina.

Các CĐV Chelsea đã trải qua những pha thót tim ở những phút cuối trận khi hai đội đang hòa 1-1 (Lampard ghi bàn từ chấm 11m ở phút 21, Javi Garcia gỡ 1-1 phút 85). Khi ấy nếu Benfica ghi thêm một bàn thì Chelsea sẽ bị loại do luật bàn thắng trên sân khách (lượt đi Chelsea thắng 1-0 trên sân của Benfica). Điều đó khiến người hâm mộ trên khán đài Stamford Bridge sống trong những giây phút sợ hãi khi chứng kiến Benfica tiếp tục vây ép, tạo ra vài cơ hội khá ngon ăn nhưng các chân sút đội khách không tận dụng được.

Đến phút 90+2, Meireles dẫn bóng một mạch từ phần sân nhà sang sân đối phương trước khi tung cú sút từ khoảng 25m đưa bóng bay thẳng vào góc cao đánh bại thủ môn Artur Moraes (Benfica), ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Chelsea thắng hú vía.

Mourinho dự đoán R.M và Barca gặp nhau ở chung kết

Tiền đạo Ronaldo đã lập cú đúp giúp Real Madrid (R.M) đè bẹp APOEL Nicosia 5-2 trên sân nhà Bernabeu ở trận lượt về. Kết quả này giúp R.M có được chiến thắng chung cuộc 8-2 sau hai loạt trận để gặp Bayern Munich ở bán kết.

Nhận xét về cặp đấu này, HLV Jose Mourinho (R.M) nói với Hãng tin AFP: “Trận bán kết sẽ rất khó khăn cho chúng tôi vì Bayern Munich là đối thủ rất mạnh, khó chịu và có sự ủng hộ tuyệt vời của người hâm mộ. Nhưng tôi tin R.M có thể vào chung kết và Barcelona sẽ thắng Chelsea để có mặt ở chung kết”.

Lượt đi vòng bán kết diễn ra ngày 17 và 18-4. Lượt về ngày 24 và 25-4.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên