26/03/2015 05:10 GMT+7

“Chúng tôi sẽ đá bại tuyển Olympic VN”

NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ thực hiện (từ Malaysia)
NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ thực hiện (từ Malaysia)

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ hôm qua (25-3), HLV trưởng tuyển Olympic Malaysia Razip Ismail tuyên bố sẽ đưa đội nhà giành chiến thắng trong trận mở màn vòng loại U-23 châu Á 2016 gặp Olympic VN trên sân Shah Alam vào ngày 27-3.

HLV Razip Ismail nói: “Tôi phải thú nhận là không nắm nhiều thông tin cũng như không biết bất kỳ cầu thủ nào của Olympic VN. Dù vậy, tôi vẫn tin chúng tôi sẽ đá bại Olympic VN. Chúng tôi có một vài trận đấu giao hữu bổ ích và đã sẵn sàng cho trận mở màn với Olympic VN cũng như vòng loại U-23 châu Á 2016”.

* Mục tiêu của Malaysia ở vòng loại U-23 châu Á 2016?

- Đó là giành càng nhiều chiến thắng càng tốt để chiếm một trong hai vị trí đầu tiên và đoạt vé tham dự VCK diễn ra ở Qatar. Chúng tôi đang cảm thấy rất tự tin để đạt được mục tiêu đó nhờ đã có quá trình chuẩn bị cho giải một cách kỹ lưỡng. Tôi nghĩ các cầu thủ trẻ Malaysia đã trưởng thành hơn rất nhiều nhờ được cọ xát với nhiều đối thủ khác nhau trong thời gian qua. Trong đó, điểm nhấn chính là việc chúng tôi đá bại tất cả đối thủ để đoạt chức vô địch Bangabandhu Cup 2015 tổ chức ở Bangladesh hồi đầu năm nay.

* Ông đánh giá như thế nào về các đối thủ chung bảng?

- Đây là bảng đấu rất khó khăn. Olympic Nhật Bản, Malaysia và VN đều là những đội bóng mạnh nên cuộc cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp sẽ rất khốc liệt. Để dự đoán thứ hạng của bảng này là điều vô cùng khó khăn. Olympic Nhật Bản ở một đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với các đội bóng còn lại, còn VN cũng là một đối thủ rất mạnh. Olympic Malaysia có lợi thế sân nhà, toàn đội không cảm thấy bất kỳ áp lực nào cả. Mọi chuyện đều rất tốt đẹp.

* Malaysia có đến hai đội bóng trẻ: một đội do ông dẫn dắt chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á 2016 và một đội của HLV Ong Kim Swee chuẩn bị cho SEA Games 28 tại Singapore vào tháng 6. Việc phân tán như vậy có ảnh hưởng gì đến mục tiêu của Malaysia tại vòng loại U-23 châu Á 2016?

- Không, tôi nghĩ điều đó không thật sự quan trọng. Mỗi đội tuyển làm một nhiệm vụ khác nhau để đạt được kết quả mà LĐBĐ Malaysia (FAM) đặt ra và mỗi đội sẽ có phong cách thi đấu khác nhau tùy thuộc vào HLV trưởng. Điều đó cũng cho thấy bóng đá Malaysia đang thật sự có nhiều điểm tích cực và quan trọng nhất là chúng tôi đang có rất nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc. Đó là nguồn lực cho đội tuyển quốc gia sau này. Tôi nghĩ bóng đá Malaysia đang phát triển tốt.

* Có cảm giác như người dân Malaysia không quan tâm đến vòng loại U-23 châu Á 2016 cũng như đội tuyển Olympic của ông. Điều đó có làm ông cảm thấy buồn?

- Tôi hiểu được điều đó bởi Malaysia có đến hai đội tuyển trẻ. Hơn nữa, đội tuyển quốc gia dĩ nhiên sẽ được quan tâm nhiều hơn là đội Olympic. Nhưng chúng tôi sẽ thi đấu hết mình và cố gắng chứng minh giá trị của mình, qua đó thu hút sự quan tâm của khán giả. Ở bảng đấu khó khăn khi tập hợp những đối thủ mạnh, cách tốt nhất để chúng tôi làm là thi đấu thật tốt để thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Tôi tin tưởng khi đội tuyển Olympic đá tốt thì mọi người sẽ quan tâm đến chúng tôi nhiều hơn.

[box]Sứ quán VN tại Malaysia động viên đội tuyển Olympic VN

Trưa 25-3, bà Tôn Thị Ngọc Hương - tham tán công sứ đại diện Đại sứ quán VN tại Malaysia - đã đến thăm và động viên đội tuyển Olympic VN tại khách sạn Blue Wave - nơi đội đóng quân.

Trong cuộc gặp với toàn đội, bà Hương hỏi thăm tình hình ăn ở cũng như tập luyện của các cầu thủ và chúc đội tuyển Olympic VN thi đấu tốt, đạt được kết quả cao nhất có thể.[/box]

[box]Olympic VN không hề e ngại Olympic Malaysia

Sáng 25-3, đội tuyển VN đã có buổi tập trên sân 3K. Ở buổi tập này, không chỉ tập các bài phối hợp tấn công, chia đôi đội hình thi đấu, HLV trưởng Toshiya Miura còn cho các học trò thực hiện bài tập đá phạt góc, đá phạt trực tiếp ở cự ly khác nhau do trung vệ Mạnh Hùng và tiền đạo Công Phượng thực hiện.

Trả lời truyền thông VN sau buổi tập, HLV Miura nói: “Ở bảng đấu mà Nhật Bản rất mạnh và có khoảng cách lớn về trình độ với các đội còn lại, trận đấu mở màn giữa Olympic Malaysia và VN có ý nghĩa quan trọng quyết định đến tấm vé đi tiếp của hai đội. Tôi cùng các đồng sự cũng đã nắm được những thông tin về Olympic Malaysia qua một số giải đấu. 

Họ là một đội bóng khá mạnh và còn được thi đấu trên sân nhà nữa. Tuy nhiên, cũng như nhiều giải đấu trước đây tôi dẫn dắt các đội tuyển VN, tôi chẳng gặp chút áp lực nào cả”.

19g tối nay 26-3 (giờ địa phương), đội tuyển Olympic VN sẽ có buổi tập làm quen sân thi đấu chính Shah Alam.[/box]

NGUYÊN KHÔI - HOÀI DƯ thực hiện (từ Malaysia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên