12/04/2014 19:34 GMT+7

“Chúng tôi rất buồn nhưng không sốc”

M.QUANG – T.PHÚC
M.QUANG – T.PHÚC

TTO-Đó là chia sẻ của anh Phạm Văn An - trưởng Hội cổ động viên Ninh Bình với Tuổi Trẻ trước thông tin hàng chục cầu thủ Vissai Ninh Bình đang bị điều tra vì tham gia cá độ.

Ông An nói: “Chúng tôi tập hợp những người cùng có đam mê bóng đá và yêu đội bóng quê hương Vissai Ninh Bình. Từ lâu, chúng tôi đã được gắn bó với thành viên CLB dù chưa bao giờ được công nhận là Hội cổ động viên chính thức của đội. Bằng tất cả tình yêu, chúng tôi tự tay may cờ phướng, mua trống chiêng,.. và bỏ tiền túi đi theo đội bóng. Sau này, lãnh đạo CLB mới hỗ trợ xe cộ, vé vào sân, may cờ phướng,.. Vậy mà niềm tin của chúng tôi đã bị phản bội”.

Tâm trạng CĐV thế nào khi biết tin cầu thủ dàn xếp tỉ số?

Anh em CĐV rất buồn với hành động của các cầu thủ nhưng hoàn toàn không bất ngờ với kết cục ngày hôm nay. Người dân Ninh Bình ở khắp nơi điện về hỏi thăm tình hình với nỗi buồn vô tận. Chúng tôi không sốc vì đã tiên đoán trước có ngày người dân Ninh Bình cũng mất đội bóng vì tệ nạn của cầu thủ.

Tại sao CĐV Ninh Bình không bị sốc ?

Thực ra, CĐV chúng tôi tinh mắt lắm. Thông tin chính thức việc các cầu thủ dàn xếp tỉ số và đội bóng bị dừng hoạt động thì chúng tôi chỉ được biết sau khi báo chí vào cuộc, đăng tin. Nhưng từ lâu, CĐV Ninh Bình đã nghi ngờ một vài cầu thủ từ trước trận gặp Kelantan tại AFC Cup 2-14 ở Malaysia.

Nghi ngờ…?

Đã có nhiều tin đồn nhắm vào Phước Tứ, Mạnh Dũng,.. ở các trận đấu tại V-League. Chúng tôi không có bằng chứng nhưng tin đồn không hoàn toàn vô căn cứ bởi Mạnh Dũng đã có không ít điều tiếng về cá độ bóng đá. Và có thể việc này sẽ không phải chỉ có các cầu thủ V.Ninh Bình tham gia mà còn có một vài cá nhân ở những đội bóng khác.

Bây giờ, điều CĐV Ninh Bình mong muốn là gì?

Chúng ta phải tuân thủ pháp luật, cần phải xử nghiêm những người cầm đầu vụ việc để có biện pháp răn đe, góp phần làm trong sạch bóng đá VN. Tuy nhiên, đối với những người bị lôi kéo thì tôi hi vọng được án nhẹ và bầu Trường yêu cầu họ kiểm điểm rồi tha thứ để họ có thể làm lại cuộc đời. Họ đều còn rất trẻ, tương lai còn dài, nếu dính tù tội thì coi như tan nát cuộc đời. Nhưng điều CĐV chúng tôi tha thiết nhất là bầu Trường phải giữ lại đội bóng cho Ninh Bình.

M.QUANG – T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Phạm Văn an cá độ