21/01/2016 08:29 GMT+7

Chúng tôi quan tâm tình hình nhân sự tại Đại hội Đảng

QUỲNH TRUNG ghi
QUỲNH TRUNG ghi

TT - Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama nói ông quan tâm ai sẽ được chọn để tiếp tục quyết tâm theo đuổi con đường đổi mới của VN.

Trong cuộc đời làm ngoại giao của mình, tôi chứng kiến ba lần Đại hội Đảng của VN, bao gồm Đại hội V năm 1982 lúc tôi còn là sinh viên đang theo học ở Hà Nội, Đại hội VII năm 1991 khi tôi giữ chức phó đại sứ Palestine và năm nay, Đại hội XII năm 2016 khi tôi đang là đại sứ Palestine.

Theo tôi, Đại hội VII và Đại hội XII thu hút sự quan tâm của các chính trị gia và dư luận quốc tế nhất vì hai đại hội này diễn ra trong lúc VN đối diện với nhiều thách thức trong khu vực và quốc tế.

Đại hội VII năm 1991 diễn ra trong bối cảnh sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và các nước Đông Âu, bao gồm sự kiện Liên Xô tan rã vào năm 1991 và bức tường Berlin sụp đổ vào năm 1989.

Đại hội XII diễn ra ở VN trong bối cảnh tình hình khu vực và thế giới có nhiều biến động và diễn biến phức tạp, gây thách thức không nhỏ cho quá trình đổi mới và nỗ lực tham gia các hiệp định tự do với các đối tác trong khu vực và quốc tế như Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Vì VN có một vị trí chiến lược vô cùng quan trọng trong khu vực và trên thế giới, nên giới chính khách, dư luận và học giả quốc tế rất quan tâm đến tình hình nhân sự tại Đại hội XII.

Chúng tôi quan tâm ai sẽ được chọn để tiếp tục quyết tâm theo đuổi con đường đổi mới của VN, nhằm mang đến cuộc sống thịnh vượng và đáp ứng yêu cầu mới của nhân dân VN.

QUỲNH TRUNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên