06/07/2014 17:59 GMT+7

"Chúng tôi hoảng loạn, cố đập cửa thoát ra ngoài"

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - “Đang nằm ngủ thì chúng tôi bỗng nghe tiếng rầm lớn. Mọi người ngã nhào trên xe, bị thương rất nhiều. Ai cũng hoảng loạn kêu cứu, cố gắng đập cửa kính để thoát ra bên ngoài…”.

Xe khách lao thẳng vào đầu xe tải, cấp cứu 17 ngườiXe khách đâm xe tải: đang cấp cứu 20 khách du lịch

GUlhZAdd.jpg
Ba bệnh nhân bị thương được sơ cứu và chuyển lên khoa ngoại để tiếp tục điều trị - Ảnh: Cảnh Phúc

Ông Đặng Trần Hòa (60 tuổi) - nạn nhân vụ xe chở đoàn du lịch đâm xe tải kể lại.

Sáng 6-7, hàng chục người nằm trên giường bệnh tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An vẫn còn nguyên vẻ mặt thất thần, hoảng loạn sau khi chiếc xe khách chở đoàn du lịch đâm thẳng vào chiếc xe tải.

Khắp gian phòng cấp cứu, các nạn nhân đau đớn với nhiều vết thương ở vùng đầu, mặt, chân tay…Các bác sĩ phải làm việc hết công suất để cấp cứu cho 20 bệnh nhân nhập viện cùng lúc.

Nằm trên giường bệnh với vết thương ở vùng mặt, bà Nguyễn Thị Vân (55 tuổi, ngụ xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết chiếc xe chở 39 người là cán bộ hưu trí của xã Phù Đổng tổ chức đi tham quan du lịch tour Hà Nội - Cửa Lò - Nam Đàn.

Khoảng 22g tối 5-7, đoàn xuất phát theo kế hoạch. Suốt đêm 5-7 đến rạng sáng 6-7, nhiều người nằm ngủ say trên chuyến hành trình dài mệt mỏi.

“Khoảng gần 6g sáng, chúng tôi đang nằm ngủ thì bỗng nghe tiếng rầm lớn. Mọi người bị đẩy về phía trước. Tôi bị ngã xuống dưới sàn xe và choáng váng. Khi ngoảnh lên nhìn thì tôi thấy đầu xe khách dính chặt với một chiếc xe tải phía trước. Mọi người trong xe đều la hét, đau đớn tìm cách thoát ra bên ngoài”, bà Vân nhớ lại.

Thời điểm xảy ra tai nạn, bà Vân ngồi hàng ghế thứ 3 từ trên xuống nên may mắn chỉ bị chấn thương nhẹ ở chân.

Cạnh bà Vân, ông Đặng Trần Hòa (60 tuổi) cũng đang được các bác sĩ, y tá sơ cứu vết thương ở vùng đầu. Mảnh kính từ chiếc xe khách đâm phải khiến ông Hòa bị chảy máu nhiều, ướt cả chiếc áo ông mặc.

4QpdoGlp.jpg
Bà Nguyễn Thị Vân (55 tuổi) gọi điện về cho người thân báo tin gặp nạn - Ảnh: Cảnh Phúc

“Lúc đó tôi vừa ngủ dậy thì thấy tài xế chạy lấn sang làn đường ngược chiều. Tôi vừa nhắc tài xế chạy chậm lại và chạy đúng đường thì thấy chiếc xe đâm sầm vào chiếc xe tải…”, ông Hòa kể.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, ông Hòa và những người còn tỉnh táo vội vàng đập cửa kính để thoát ra ngoài. Những người ngồi phía sau may mắn không bị thương lập tức lao lên phía trước đưa những nạn nhân bị thương nặng ra khỏi xe.

Riêng tài xế xe khách tên Thiện bị gãy cả 2 chân, mắc kẹt trong ca-bin, phải nhờ đến sự hỗ trợ của người dân cạnh đó. Lúc được vận chuyển lên xe cấp cứu, ông Hòa vẫn còn ám ảnh khi thấy chiếc xe khách nát bét phần đầu, hành lý cho chuyến đi du lịch nằm ngổn ngang cùng với vệt máu loang lổ.

Trưa 6-7, bác sĩ Phạm Thành Nhơn - khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An cho biết có 5 người bị thương nặng sau vụ tai nạn xe khách đâm thẳng xe tải, trong đó tài xế xe khách bị thương nặng nhất được chuyển tới bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Theo bác sĩ Nhơn, lúc 7g15 sáng 6-7, khoa cấp cứu tiếp nhận 20 người trong vụ tai nạn trong đó có 5 người bị thương nặng. Các nạn nhân gặp nạn phần lớn là người cao tuổi. Riêng tài xế xe khách Vũ Ngọc Thiện bị gãy cả hai chân, sau khi được sơ cứu ban đầu được chuyển tới Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

“Năm người bị thương nặng do chấn thương vùng đầu, lưng đã qua nguy kịch. Số người bị thương nhẹ, xây xát phần mềm được chúng tôi băng bó vết thương và có thể xuất viện trong ngày hôm nay”, bác sĩ Nhơn cho biết thêm.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn - Đội trưởng cảnh sát giao thông Công an huyện Nghi Lộc cho biết theo điều tra ban đầu nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là chiếc xe khách chạy lấn sang làn đường ngược chiều đâm vào đầu xe tải.

Danh sách nạn nhân cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An:

1. Đặng Thị Tâm (83 tuổi) - gãy 1 chân

2. Vũ Ngọc Thiện (lái xe khách) - gãy 2 chân

3. Hoàng Thị Nhung (63 tuổi)

4. Trần Thị Dăm (73 tuổi)

5. Nguyễn Thị Bé (53 tuổi)

6. Trần Đức Le (50 tuổi)

7. Nguyễn Thị Hảo (65 tuổi)

8. Đặng Trần Hòa (60 tuổi)

9. Nguyễn Đức Soạn (73 tuổi)

10. Nguyễn Thị Kim Thoa (43 tuổi)

11. Nguyễn Quang Kỷ (54 tuổi)

12. Vũ Thị Tầu (74 tuổi)

13. Nguyễn Quang Đồng (59 tuổi)

14. Trần Thị Giản (73 tuổi)

15. Nguyễn Hữu Đức (66 tuổi)

16. Nguyễn Thị Đức (55 tuổi)

17. Trần Thị Ngụ (63 tuổi)

18. Nguyễn Văn Thịnh (57 tuổi)

19. Nguyễn Thị Vân (55 tuổi)

20. Nguyễn Thị Minh (55 tuổi)

Trước đó, khoảng 6g sáng, chiếc xe khách mang biển số Hà Nội do tài xế Vũ Ngọc Thiện cầm lái chở 39 người đều ngụ tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm (Hà Nội) lưu thông hướng Bắc - Nam trên QL1A đến địa phận xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) thì đâm thẳng vào chiếc xe ôtô tải chạy hướng ngược lại.
CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên