29/08/2015 17:01 GMT+7

Chứng kiến máy bay diễn tập rơi trên bầu trời New York

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Cảnh sát New York cho biết vụ tai nạn xảy ra vào lúc 14g chiều ngày 28-8 tại sân bay quốc tế Stewart, New York.

Khoảnh khắc chiếc máy bay Giles-G202 trước khi gặp nạn - Ảnh: CNN

Chiếc máy bay rơi khi đang diễn tập để chuẩn bị cho cuộc triển lãm Hàng không New York diễn ra vào 2 ngày cuối tuần là 29 và 30-8 tại thị trấn New Windsor thuộc quận Cam, thành phố New York.

Vụ tai nạn làm viên phi công trên máy bay tử vong tại chỗ. Tuy nhiên, vì rơi xuống một khu rừng rậm bên ngoài sân bay nên vụ tại nạn không gây thêm bất cứ tổn thất nào về người.

Các cơ quan chức năng không tiết lộ danh tính người phi công thiệt mạng. Tướng Brendan Casey từ lực lượng cảnh sát New York cho biết anh là một người trong công ty liên kết tổ chức cuộc triển lãm.

Ông Ben Granucci, biên tập viên trang web về Hàng không Mỹ ca ngợi người phi công thiệt mạng là một anh hùng, vì dường như anh đã nỗ lực lái chiếc máy bay về phía không có người trước khi rớt xuống. “Đó là điều cuối cùng mà anh ấy làm vào thời điểm đó, điều rất đáng khen ngợi và đáng kính trọng” - ông nói.

Chiếc máy bay gặp nạn - Giles G202  bị cho là gặp trục trặc kỹ thuật trước khi xảy ra sự cố và rơi xuống đất. Hiện các nhà điều tra từ Ban An toàn Giao thông Quốc gia đang tập trung làm rõ vụ việc.

Tướng Casey cho biết mặc cho vụ tai nạn xảy ra, cuộc triển lãm vẫn tiếp tục được tiến hành như kế hoạch.

Cuộc triển lãm Hàng không New York, nơi quy tụ nhiều thiết bị bay hiện đại của Mỹ như máy bay quân sự F-22 Raptor, /A18E Super Hornet, AV/8B Harrier hay đội nhảy dù từ Học viện Quân sự Mỹ West Point, sẽ kéo dài đến hết ngày 29-8.

Vụ tai nạn trên xảy ra chỉ một tuần sau khi một máy bay quân sự khác của Anh là Hawker Hunter bị rơi khi trình diễn làm 20 người chết.

Đoạn videp cho thấy hành trình ngắn ngủi của chiếc máy bay - Nguồn: Youtube

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên