13/07/2016 16:31 GMT+7

Chứng khoán tăng vụt sau phán quyết về biển Đông

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Chứng khoán VN đã có phiên giao dịch bùng nổ khi VN-Index tăng đến hơn 16 điểm (2,4%) lên 675,12 điểm.

Thông tin tòa án trọng tài thường trực (PCA) ở the Hague công bố bác bỏ yêu sách đường lưỡi bò của Trung Quốc ở biển Đông đã làm nức lòng các nhà đầu tư.

Chứng khoán VN đã có phiên giao dịch bùng nổ khi VN-Index tăng đến hơn 16 điểm (2,4%) lên 675,12 điểm.

Thậm chí, đã có thời điểm VN-Index đã vượt qua mốc 675 điểm khi tăng tới gần 17 điểm, trước khi “hạ nhiệt” nhẹ về cuối phiên.

Tổng khối lượng giao dịch trên HOSE và HNX đạt gần 4.600 tỷ đồng.

Trong phiên giao dịch sáng, nhóm cổ phiểu nhỏ thi nhau bứt phá đã giúp chứng khoán VN tăng điểm mạnh, nhưng sang phiên chiều, cổ phiếu nhóm ngân hàng mới thực sự tưng bừng, các cổ phiếu có giá trị vốn hóa cao đều tăng khá mạnh, trong đó cổ phiếu VCB, CTG đã lên mức trần, một số khối lượng lớn được giao dịch, thanh khoản thị trường cao.

Đây là diễn biến làm bất ngờ hoàn toàn so với các dự đoán trước đó. 

Trong phiên giao dịch chiều 12-7, có thời điểm, VN-Index mất gần 10 điểm vì tâm lý chờ đợi phán quyết của PCA cũng như tâm lý chốt lời.

Tuy vậy, trong phiên giao dịch ngày 13-7, xu hướng tăng điểm được giữ chủ đạo suốt phiên giao dịch. Ngay trong buổi sáng, VN-Index đã tăng gần 10 điểm với sự phấn khích của thị trường, dòng tiền đổ mạnh vào cổ phiếu vừa và nhỏ, nhiều cổ phiếu tăng kịch trần.

Theo các công ty chứng khoán, kể từ 2007-2008, thời gian sốt nóng thị trường, chứng khoán VN chưa bao giờ vượt qua được ngưỡng 650 điểm, thế nhưng hiện nay, không chỉ vượt qua được ngưỡng “ám ảnh” này, VN-Index lần lượt thiết lập những đỉnh mới và mốc 675 là đỉnh cao nhất từ 2008 đến nay.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán châu Á cũng có một phiên tăng điểm đồng loạt trước những diễn biến của Brexit.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 135,78 điểm, tương đương 0,84% nhờ sự hỗ trợ suy yếu của đồng Yên.

Giới đầu tư đã kỳ vọng một chính sách nới lỏng tài khóa, tiền tệ sau khi liên minh của thủ tướng Shinzo Abe giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Thượng viện cuối tuần qua.

Chỉ số Hangseng của Hong Kong cũng tăng 0,51%, trong khi thị trường chứng khoán Trung Quốc lục địa cũng đã kết thúc một cách tích cực với hai chỉ số quan trọng là Shanghai composite và Shenzhen composite lần lượt tăng 0,36% và 0,82%.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên