05/11/2015 08:25 GMT+7

Chứng khoán lên xuống lạ, nhà đầu tư lời mỏng cũng bán

H.QUÝ
H.QUÝ

TTO - Bất chấp đà tăng khá tốt, cộng với các tín hiệu tích cực từ các trụ đỡ chính như VNM hay FPT, chứng khoán Việt Nam hôm 4-11 đã lại quay đầu khá nhanh chóng.

Trao đổi với một số nhà đầu tư trên một số sàn chứng khoán SSI, Phương Đông và MB trên đường Nguyễn Công Trứ - nơi được mệnh danh là phố Wall của TP.HCM - đa phần cho biết các nhà đầu tư đang giao dịch cầm chừng và những ai có chút lời đã không do dự bán ra thu lời nhẹ.

Giao dịch cầm chừng

“Thời điểm này thị trường thế giới và cả trong nước có nhiều diễn biến còn phức tạp nên có lời dù rất mỏng vẫn tranh thủ chốt”, ông Lê Thanh Hùng, nhà đầu tư ngồi trên sàn MB, chia sẻ.

Tâm trạng của giới đầu tư như ông Hùng cũng được giới chuyên gia cho là hợp lý.

Theo đánh giá chung, do các chỉ số gần tiếp cận lên các vùng kháng cự nên việc mua đuổi không được ưu tiên, thay vào đó nhà đầu tư tận dụng các nhịp tăng để cơ cấu lại danh mục, duy trì nắm giữ đối với những cổ phiếu có sự tham gia mạnh từ dòng tiền và bán ra đối với cổ phiếu có lực cầu yếu.

Điểm tích cực là giá trị giao dịch vẫn giữ được xu thế tăng dần. Giá trị giao dịch sàn HOSE tăng thêm hơn 13% lên đạt 2.807 tỉ đồng. 

Chốt phiên giao dịch 4-11, VN-Index giảm nhẹ 1,11 điểm, tương đương 0,18%, xuống mức 610,6 điểm. HNX-Index cũng giảm nhẹ 0,2% xuống còn 81,73 điểm.

VNM đã tăng 17,8% kể từ ngày có tin thoái vốn

Cổ phiếu VNM hôm qua đã tăng mạnh sau thông tin chưa được xác nhận về việc Tập đoàn đồ uống Singapore Fraser & Neave (F&N) chào mua số cổ phần Nhà nước đang lên kế hoạch thoái vốn với giá 4 tỷ USD.

Mặc dù tập đoàn F&N đã nhanh chóng phủ nhận việc chào mua này song theo đánh giá của giới chuyên gia, điều đó cũng cho thấy khả năng nước ngoài quan tâm và sẽ có động thái mua vào VNM là điều có thể xảy ra, mang lại kỳ vọng tăng giá đối với nhà đầu tư trong nước.

Chốt phiên 4-11, VNM đứng giá ở mức 123.000 đồng/cổ phiếu. Như vậy, tính từ ngày 13-10 khi có thông tin về việc nhà nước thoái vốn khỏi VNM, cổ phiếu này đã tăng 22.000 đồng, tương đương tăng 17,8% so với mức giá đóng cửa ngày 13-10 là 101.000 đồng/cổ phiếu.

Mức tăng trên khá ấn tượng so với mặt bằng chung. Cùng quãng thời gian đó, VN-Index tăng được 18,5 điểm, tương đương tăng 3,03%.

H.QUÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên