07/06/2013 07:59 GMT+7

"Chung kết sớm" Djokovic - Nadal

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - Với việc Roger Federer bị loại ở nhánh bên kia, trận bán kết Djokovic - Nadal diễn ra 18g hôm nay (7-6) được xem là chung kết sớm của giải.

Ở tứ kết, Djokovic có trận thắng chật vật trước lão tướng Tommy Haas (Đức) với tỉ số 3-0 (6-3, 7-6, 7-5). Hiện Djokovic đang trên đường tìm kiếm chức vô địch Roland Garros, danh hiệu Grand Slam duy nhất còn thiếu của anh, và Nadal đang là vật cản đáng sợ đe dọa đến giấc mơ của Djokovic. Cách đây một tháng, Djokovic vừa đánh bại Nadal ở trận chung kết Giải Monte - Carlo Masters.

Về phía Nadal, “ông vua sân đất nện” đã thể hiện phong độ cao kể từ khi trở lại sau chấn thương vào tháng 2 năm nay. Trong năm 2013, Nadal chỉ thua hai trong số 44 trận đã đấu, vào 8 trận chung kết và giành sáu chức vô địch. Ở vòng tứ kết Roland Garros 2013, Nadal dễ dàng đánh bại Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ) 3-0 (6-2, 6-3, 6-1).

Tay vợt người Tây Ban Nha từng giành tám chức vô địch Pháp mở rộng và là “khách quen” trong trận chung kết giải đấu này. Tuy nhiên, vấn đề của Nadal là thể lực của anh đã suy giảm và Djokovic là tay vợt biết cách khai thác điểm yếu đó.

Sharapova lần thứ hai vào chung kết

Tay vợt xinh đẹp người Nga Maria Sharapova đã đánh bại đối thủ người Belarus Victoria Azarenka 2-1 (6-1, 2-6, 6-4) ở trận bán kết kéo dài 130 phút diễn ra đêm qua 6-6. Với chiến thắng này, Sharapova đã lần thứ hai trong sự nghiệp giành quyền vào chung kết Roland Garros. Đây cũng là trận chung kết đơn thứ 51 trong sự nghiệp của tay vợt 26 tuổi này.

VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên