05/02/2015 08:00 GMT+7

​Chung đón thời khắc – Vạn phúc đong đầy!

TDV
TDV

Giao thừa – thời khắc vàng quan trọng trong một năm mà ai cũng trân trọng. Đây chính là dịp để chúng ta gác lại những bộn bề trong công việc, cuộc sống để cùng gia đình ôn lại những kỷ niệm đẹp của một năm qua và chung đón một năm mới tràn đầy thành công, may mắn và phúc lộc.

Mọi người sẽ có những thời khắc “vàng” của riêng mình trong năm qua. Đó có thể là khoảnh khắc chia sẻ thành công của mình với những người quan trọng, là khoảnh khắc đạt được ước mơ.

Nhưng có khoảnh khắc vô cùng đặc biệt mà không ai có thể bỏ qua; đó chính là khoảnh khắc được chung đón thời khắc chuyển giao thiêng liêng của đất trời ngày đầu năm với gia đình.  

Mọi người cùng chung đón thời khắc vàng

Với thông điệp “Chung đón thời khắc vàng”, thương hiệu bia đến từ xứ sở mặt trời mọc Sapporo mong muốn được cùng người Việt Nam chia vui, đánh dấu những kỷ niệm đẹp nhất trong năm qua.

Sapporo lon 330ml lấy màu vàng kim làm chủ đạo trong thiết kế, nhằm truyền tải lời chúc may mắn, bình an và phúc lộc trong năm mới.

Màu vàng của bia sẽ tô điểm thêm bàn ăn ngày cuối năm, hương vị thơm nồng đến từ Nhật Bản sẽ góp phần làm tăng hương vị của bữa cơm đoàn viên.

Song hành với người Việt, “người bạn” Sapporo sẽ cùng bạn ghi dấu những thời khắc quan trọng trong năm và chung đón một mùa Tết ý nghĩa. 

Món gà mẫu tử đoàn viên

Bên cạnh thức uống không thể thiếu mỗi dịp xuân về, người Việt cũng không thể bỏ qua những món ăn mang đậm bản sắc Việt trong bữa cơm đoàn viên đầy ắp yêu thương.

Nếu như màu vàng ươm trong thiết kế của Sapporo lon 330ml tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn, thì món gà mẫu tử đoàn viên gợi sự đầy đủ sum vầy, bình an. Bởi, gà luộc dùng trong những ngày Tết thường mang ý nghĩa cho sự khởi đầu thuận lợi, vạn phúc đong đầy.

Màu vàng tươi của gà gợi sự may mắn, phúc lộc. Còn 12 chú gà con sẽ tượng trưng cho 12 tháng đong đầy phúc lộc.

Vì vậy, món ăn này không chỉ có ý nghĩa đánh dấu thời khắc giao thừa, thời khắc chuyển sang năm mới mà còn là chúc cho mong ước của mọi người trong gia đình một năm mới bình an, may mắn.

Cách làm:

Gà sơ chế, rửa sạch, rút bỏ xương, ướp muối, hạt tiêu, bột ngọt vào phần thịt bên trong khoang bụng gà để ngấm.

Bì lợn luộc chín mềm thái chỉ; thịt nạc, nấm hương, mộc nhĩ thái nhuyễn xào chung, nêm gia vị vừa ăn rồi xúc ra để nguội. Sau đó trộn cùng giò sống, quật dẻo rồi nhồi vào bụng gà.

Dùng kim chỉ hoặc xiên tre khâu kín phần da hở, tạo dáng cho gà như đang nằm ấp rồi cho vào xửng hấp cách thủy trong khoảng 40 phút. Trong khi chờ gà chín thì tạo hình cho đàn gà con và tạo khung cảnh sân vườn.

Ss81pC7I.jpg

Cách bảo quản chất lượng và uống bia Sapporo đúng cách tại nhà: - Trong quá trình vận chuyển bia cần thận trọng, tránh làm lon bị móp. - Bảo quản bia ở nhiệt độ từ 4 – 8ºC (ngăn lạnh), lon bia phải để đứng, không ngả nghiêng. - Ly uống bia cần rửa sạch, để khô tự nhiên. Giữ lạnh ly ở 4 – 8ºC trước khi uống để tăng vị ngon của bia. - Khi rót bia ra ly cần đảm bảo ly bia phải có bọt. Bọt bia giúp ngăn cản sự tiếp xúc của oxy bên ngoài với bia, giữ vị bia thơm ngon lâu hơn.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên