07/06/2015 10:31 GMT+7

Xúc động lễ “xuất ngũ”của 126 chiến sĩ nhí

 LĨNH HỒNG
LĨNH HỒNG

TTO - Sau một tuần làm quen với thao trường, kỷ luật quân đội… 126 chiến sĩ nhí làm lễ “xuất ngũ” đầy xúc động trong đêm 6-6.

Các chiến sĩ nhí cùng chào trong buổi xuất ngũ “Học kỳ quân đội” - Ảnh: Tiến Thành

Sáng 7-6, Lớp học kỳ quân đội dành cho thanh niên cũng vừa làm lễ “nhận quân” tại TP Buôn Ma Thuột.

Trước đó, từ 30-5 đến 6-6, 126 học sinh đến từ nhiều trường học trong tỉnh Đắk Lắk tham gia Học kỳ quân đội do tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Giáo dục và đạo tạo tỉnh đã Đắk Lắk phối hợp tổ chức.

Trong những ngày thao luyện tại Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Đắk Lắk), các chiến sĩ nhí từ những học sinh nhút nhát đã hòa đồng, mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp.

Với phương châm “thép đã tôi thế đấy”, các em học sinh được học cách tập băng bó, sơ cứu vết thương, tăng gia sản xuất, học điều lệnh quân đội, cách cầm súng... 

Trong những ngày ở “doanh trại”, các em còn viết thư gửi cha mẹ để khoe “chiến tích” trưởng thành trong “quân ngũ” của mình. “Em đã biết tự gấp chăn màn, làm việc để có sức khỏe. Một tuần trải nghiệm với học kỳ quân đội là những ngày vui nhất từ trước đến nay vì em học được nhiều điều, có nhiều kỷ niệm cùng bạn bè, các chú bộ đội, anh chị điều phối viên” - em Lê Nguyễn Mai Phương (một học viên) tâm sự.

Hồi hộp đợi con sau một tuần tự lo liệu - việc mà trước nay các em bé này chưa từng làm – nhiều phụ huynh đã xúc động khi thấy con thay đổi nhanh chóng.  “Ngày trước cháu rất rụt rè, không hoà đồng, chưa bao giờ sống tập thể. Vậy mà mới một tuần trôi qua trong “quân đội”, cháu vui tươi, hoạt bát với bạn bè đầy tự tin” - chị Lê Vũ Đoan Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) cảm động.

 Học kỳ quân đội là chương trình giúp thanh, thiếu niên được rèn luyện bản lĩnh, ý chí kiên định, kỷ luật thép và tinh thần đồng chí, đồng đội, là mô hình giáo dục nhân cách, mang đến những bài học sâu săc, nhân văn. “Đặc biệt giáo dục tình cảm gia đình, tình yêu quê quê hương đất nước, con người Việt Nam” - thượng úy Lê Hải Long - đại đội trưởng lớp Học kỳ quân đội (Tiểu đoàn 303) thông tin.

Một phụ huynh ghi lại khoảnh khắc của con em trong buổi xuất ngũ - Ảnh: Tiến Thành
Màn đồng diễn của các chiến sĩ nhí trong buổi xuất ngũ “Học kỳ quân đội” - Ảnh: Tiến Thành
Một chiến sĩ nhí chụp hình lưu niệm với anh bộ đội và tình nguyện viên của chương trình “Học kỳ quân đội” - Ảnh: Tiến Thành
Người thân đón con em sau khi kết thúc chương trình “Học kỳ quân đội “ dành cho lớp thiếu nhi - Ảnh: Tiến Thành
LĨNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên