23/04/2015 11:35 GMT+7

​Chui qua băng tải quặng bôxit để đi làm vườn

GIA BẢO
GIA BẢO

TT - Khoảng bốn năm nay, sáu hộ dân tại tổ dân phố 22, thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) hằng ngày phải chui qua tuyến băng tải quặng bôxit mới có thể vào vườn cà phê đi làm.

Người dân phải chui lòn dưới băng tải quặng bôxit để đi làm vườn - Ảnh: G.Bảo

Từ khi tuyến băng tải này được xây dựng để vận chuyển quặng bôxit từ nhà máy tuyển quặng về nhà máy alumin (thuộc tổ hợp bôxit Tân Rai) thì những hộ dân này mất luôn cả đường đi.

Tuyến băng tải vận chuyển quặng tinh về nhà máy alumin có chiều dài khoảng 4km, từ khi được xây dựng thì đường đi của người dân bị cắt.

Nhiều đoạn người dân phải đi qua cầu vượt trên băng tải mới đến được vườn. Riêng sáu hộ dân tại tổ dân phố 22 thì hoàn toàn không có lối đi.

Mặt khác, việc thu hoạch hoặc đưa vật tư vào vườn trở nên khó khăn hơn. Bà Bùi Thị Nguyệt, một người có vườn bị mất đường đi, cho biết thay vì chỉ mất 2.000 đồng tiền bốc vác một bao phân như trước thì bây giờ phải tốn đến 10.000 đồng để thuê người kéo chui qua dưới băng tải.

Ngay đoạn băng tải mà người dân chui qua lại mỗi ngày, băng tải nằm cách mặt đất chưa đến nửa mét, người dân phải khoét sâu xuống đất mới có thể chui lọt qua.

Theo ông Trần Dương Lễ - phó giám đốc ban quản lý dự án bôxit nhôm Tân Rai, hiện tại mọi thủ tục về làm đường dân sinh tại khu vực tuyến băng tải về phía ban đã hoàn tất. Việc còn lại là do Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Lâm Đồng thực hiện.

Còn theo ông Vương Khả Kim - chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm, huyện sẽ chỉ đạo phòng kinh tế hạ tầng kiểm tra và kịp thời tháo gỡ những vướng mắc để người dân có được đường đi trong thời gian sớm nhất.

GIA BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên