04/03/2015 01:56 GMT+7

Chức vô địch Serie A khó lọt khỏi tay Juve

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - AS Roma đã chiến đấu dũng cảm để cầm hòa Juventus 1-1 ở vòng 25 Giải vô địch Ý (Serie A) trên sân nhà Olimpico rạng sáng 3-3 (giờ VN). Nhưng chừng đó là không đủ để cản bước Juventus tiến tới chức vô địch Serie A năm thứ tư liên tiếp.

Kể từ khi hai đại gia AC Milan và Inter Milan rơi vào khủng hoảng, cả Serie A chỉ còn biết trông chờ AS Roma phá vỡ thế thống trị của Juventus. Nhưng đã ba mùa giải liên tiếp, Juve vẫn “độc cô cầu bại” ở Serie A. Và mùa giải 2014-2015 cũng không phải là ngoại lệ. Sau trận hòa 1-1 trên sân Olimpico, Juventus (58 điểm) giữ vững khoảng cách 9 điểm so với AS Roma.

Trước trận đấu này, Francesco Totti từng khẳng định một chiến thắng trước Juventus có thể giúp đội chủ nhà AS Roma khơi dậy lại khát vọng vô địch. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Cần phải khen ngợi những nỗ lực hết mình của các cầu thủ AS Roma trong một trận đấu họ chỉ còn chơi với 10 người từ phút 62.

Nhưng phải thấy rằng từ đầu trận cho tới phút 70, một Juventus dù thiếu vắng hai tiền vệ trụ cột là Andrea Pirlo và Paul Pogba vẫn chiếm ưu thế hoàn toàn trước đối thủ. Các cầu thủ Juventus dễ dàng kiểm soát tuyến giữa và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn trước khung thành thủ môn Morgan De Sanctis (AS Roma). Bàn thắng đến với Juventus sau cú đá phạt tuyệt đẹp của Carlos Tevez là hoàn toàn xứng đáng.

AS Roma chỉ thật sự chơi khởi sắc sau khi HLV Rudi Garcia đưa hai lão tướng Totti và Daniele De Rossi rời sân. Các cầu thủ AS Roma tỏ ra năng động, quyết liệt hơn và có cả sự may mắn khi Seydou Keita ghi bàn gỡ hòa trong lần đầu tiên đội chủ nhà thật sự đe dọa khung thành thủ môn Gianluigi Buffon (Juve).

Vẫn còn 13 vòng đấu để AS Roma đảo ngược tình hình, nhưng có thể khẳng định chức vô địch khó thoát khỏi tay các cầu thủ Juventus. Về tương lai, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Juve tiếp tục kiểm soát giải đấu từng một thời hùng bá ở châu Âu nhưng đã sa sút trầm trọng trong vài năm qua.

Có lẽ giờ các cầu thủ Juventus nên dành sự ưu tiên cho đấu trường Champions League. Juventus đang có cơ hội tốt để lọt vào tứ kết Champions League với trận thắng 2-1 làm vốn trước Borussia Dortmund ở lượt đi vòng 1/16. Nhưng châu Âu không phải là Serie A và vài năm trở lại đây Juventus vẫn luôn “khôn nhà, dại chợ”.

Do đó, đừng quá ngạc nhiên nếu gã bá chủ nước Ý gục ngã trước Dortmund - đội bóng đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Bundesliga.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên