22/10/2013 08:35 GMT+7

Chuẩn bị gì để thành công sau khi trở về từ Nhật?

BaoChau
BaoChau

TTO - * Em có đọc loạt bài những lao động giỏi từ Nhật trở về VN làm giám đốc, làm quản lý nhà máy trên báo Tuổi Trẻ. Em đang dự định đi Nhật và mong muốn mình được như những anh chị ấy. Xin hỏi em phải chuẩn bị những gì? (M.B.)

Tu nghiệp sinh trở thành giám đốc

rAYfk8Q9.jpgPhóng to
Sau ba năm lao động ở Nhật, Nguyễn Ngọc Trung trở về VN và trở thành giám đốc - Ảnh: Hồ Văn

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Bất cứ một thành công nào cũng được nảy mầm từ sự kiên trì, khó nhọc và say mê. Những lao động từ Nhật trở về nay trở thành giám đốc, quản lý là do trong quá trình làm việc ở Nhật, họ đã say mê làm việc, học tập, xây dựng niềm tin với cấp trên, với ban giám đốc bằng tinh thần trách nhiệm trong công việc, bằng sự ham học hỏi thêm và sẵn sàng làm thêm mà không quan tâm đến tiền trợ cấp làm thêm.

Làm việc cần mẫn, không tính toán thiệt hơn, xem công ty và công việc là của mình, tự rèn luyện tiếng Nhật hàng ngày, học hỏi trong công việc để nâng cao chuyên môn, đó là cách xây dựng niềm tin với cấp trên và đồng nghiệp. Khi đã có được niềm tin từ cấp trên, bạn sẽ được giao nhiều công việc khó hơn, thậm chí là những vị trí quản lý cấp cao.

Dưới đây là những điều bạn cần chuẩn bị:

- Sức khỏe tốt để có thể làm việc, học tập nhiều thời gian trong một ngày.

- Thay đổi suy nghĩ “đi làm cho ông chủ để kiếm tiền” thành “xem công việc của công ty là việc của mình”.

- Kiên trì, bền bỉ và yêu thích công việc. Không đùn đẩy trách nhiệm, không ngại việc khó, việc đơn giản.

Chúc bạn thành công!

TUỔI TRẺ ONLINE

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên