29/05/2014 00:00 GMT+7

Chưa xin lỗi xử oan, chánh tòa bị khiếu nại

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Ông Lý Quốc Nghiệp (33 tuổi, quê Trà Vinh) vừa gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan nội chính trung ương về việc chánh án Tòa án nhân dân TP Trà Vinh không tổ chức xin lỗi công khai người bị kết án ở tù oan.

Trước đó, ông Nghiệp đã đến tòa án này nộp đơn yêu cầu cơ quan này phải xin lỗi công khai trên các báo và tổ chức xin lỗi tại nơi cư trú vì đã xử tù ông về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, nhưng đơn vị này chưa thực hiện.

Tám năm trước, cơ quan tố tụng Trà Vinh bốn lần truy tố, xét xử và tuyên phạt ông Nghiệp 4 năm tù giam, sau đó giảm còn 2 năm tù, bắt ông tạm giam, bỏ tù gần 2 năm. Đến đầu năm 2014, Viện KSND TP Trà Vinh ra quyết định đình chỉ vụ án đối với ông Nghiệp vì cho rằng không đủ cơ sở để chứng minh ông Nghiệp “dùng thủ đoạn gian dối” hoặc “bỏ trốn” để chiếm đoạt tài sản; không xác định được số tiền hay tài sản mà ông Nghiệp đã chiếm đoạt.

Chiều 28-5, bà Trần Thị Huyền Trân - viện trưởng Viện KSND TP Trà Vinh, người ký quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra đối với ông Nghiệp - cho biết đến thời điểm này nếu không có quyết định nào khác thay thế quyết định bà đã ký thì việc ông Nghiệp bị kết án, buộc chấp hành án tù là oan sai và phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên