04/03/2004 16:06 GMT+7

Chúa tể những chiếc nhẫn có phải là phim hay nhất?

Theo BBC
Theo BBC

The Return of the King - phần cuối cùng của bộ ba phim Lord of the Rings đã là nhà vua của giải thưởng Oscar lần thứ 76. Có phải đây là năm mà các vị phù thủy và những trận quyết chiến giữa thiện và ác đã chinh phục Hollywood?

DiKnVez6.jpgPhóng toLord of the Rings có kỹ xảo tuyệt hảoTheReturn of the King - phần cuối cùng của bộ ba phim Lord of the Rings đã là nhà vua của giải thưởng Oscar lần thứ 76. Có phải đây là năm mà các vị phù thủy và những trận quyết chiến giữa thiện và ác đã chinh phục Hollywood?

Trọn vẹn vinh quang

Hai phần trước đây của phim Lord of the Rings - Chúa nhẫn - chỉ giành được các giải Oscar phụ, chủ yếu trong các hạng mục mang tính kỹ thuật. Nhưng lần này, Hollywood đã dành trọn vẹn vòng nguyệt quế và đây là lần đầu tiên môṭ bộ phim tưởng tượng lại giành giải phim hay nhất.

Đạo diễn phim Peter Jackson, không giấu được sự vui mừng. "Tôi rất vinh dự, xúc động và thanh thản khi Viện hàn lâm và các thành viên đã ủng hộ chúng tôi, đã hiểu những người khổng lồ, những phù thủy và những chú lùn để rồi công nhận thể loại phim tưởng tượng năm nay."

Tập phim The Return of the King kết thúc cuộc hành trình gian khổ đi qua vùng đất dữ của chú bé Frodo, người bạn Sam và sinh vật độc á, Gollum. Họ đã đi qua một loạt các trận đánh đen tối và quyết liệt cho đến khi bộ ba này bước vào vùng đất của Mordor. Đây là nơi mà Frodo sẽ hủy diệt chiếc nhẫn quyền lực để cứu nền văn minh.

Các nhà phê bình nói các trận đánh và các kỹ xảo tuyệt vời thể hiện giữa phong cảnh hữu tình của xứ New Zealand khiến cho người xem cảm thấy đây là một trong những lần đi xem phim tuyệt diệu nhất.

Có phải phim hay nhất?

Đi xem thì thích như vậy, nhưng thành công tại giải Oscar liệu có chứng minh rằng phim Lord of the Rings cũng là một trong các phim hay nhất mọi thời đại? Derek Malcom là nhà phê bình phim sống ở London. Ông nói:"Không, nó không làm cho phim này trở thành một trong những phim hay nhất mọi thời đại. Nhưng giải thưởng chắc chắn đưa phim này trở thành một trong những phim trường ca tưởng tượng hay nhất mọi thời đại. Chín giờ đồng hồ của bộ phim và tôi nghĩ thật ra Viện hàn lâm trao giải thưởng cho cả ba tập phim."

Tác phẩm Lord of the Rings –-Chúa nhẫn – đã xuất bản năm mươi năm trước đây. Những gì thể hiện trong truyện có phải đã xuất hiện trên phim một cách hoàn hảo hay không? Vẫn là Derek Malcom:

"Ưu điểm của bộ phim là mặc dù có rất nhiều kỹ xảo vi tính, với các trận đánh lớn dữ dội, nhưng phim vẫn thể hiện các nhân vật rất sống động, vẫn kể được cho chúng ta nghe một câu chuyện rõ ràng. Tôi không coi đó là một kiệt tác, nhưng rất ít phim làm được như thế, tức là dùng kỹ xảo nhiều mà không bị kỹ xảo nhấn chìm."

Sir Ian McKellen, người đóng vai phù thủy Gandalf trong bộ phim phim, nói giải Oscar đã thừa nhận quan điểm của quần chúng và nói rằng đây là một kỳ tích.

Nhưng còn đối với các fan của nhà văn Tolkien thì còn nhiều chia rẽ: có nhiều người yêu tác phẩm của nhà văn Anh này, cho rằng đó là một trong những tác phẩm văn chương vĩ đại, nhưng lại ghét bộ phim. Còn cũng có nhiều người chưa đọc sách hay ghét sách của Tolkien, nhưng lại yêu bộ phim và nói đó là một trong các phim hay nhất trong lịch sử nhân loại.

Theo BBC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên