05/10/2011 16:01 GMT+7

"Chúa tể hắc ám Voldermort" Ralph Fiennes được vinh danh

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)
THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)

TTO - Diễn viên nổi tiếng với vai “chúa tể hắc ám Voldermort” trong loạt phim Harry Poter - Ralph Fiennes sẽ được trao giải thưởng danh dự của Viện phim Anh (British Film Institute, viết tắt: BFI) tại Liên hoan phim London (LFF) lần thứ 55 diễn ra vào cuối tháng 10.

CHjUkLSV.jpgPhóng to
Nam diễn viên Ralph Fiennes - Ảnh: thefilmstage

Trong khi đó đạo diễn người Anh Stephen Frears sẽ được Viện hàn lâm phim châu Âu (European Film Academy) trao giải thưởng thành tựu trọn đời. Stephen Frears từng hai lần được đề cử giải Oscar cho bộ phim The Queen (Nữ hoàng) vào năm 2007 và The grifters vào năm 1991.

Ông sẽ nhận được giải thưởng tại lễ trao giải Liên hoan phim châu Âu lần thứ 24 vào ngày 3-12-2011 tại Berlin, Đức.

Cùng nhận được giải thường danh dự của BFI còn có đạo diễn người Canada - David Cronenberg.

Ralph Fiennes - cũng là diễn viên từng được đề cử Oscar cho vai diễn trong bộ phim Schindler’s list (Bản danh sách của Schindler) - cho biết ông cảm thấy “vô cùng vinh dự và vui sướng” khi được trao giải thưởng và niềm vui còn nhân lên gấp đôi khi bộ phim đầu tay do ông đạo diễn - Coriolanus - cũng sẽ ra mắt tại sự kiện này.

Còn đạo diễn David Cronenberg là người nổi tiếng với những bộ phim như The fly (Con ruồi) hay Eastern promises (Những hứa hẹn phương Đông. A dangerous method (Một phương pháp nguy hiểm), bộ phim mới nhất của David, kể về mối quan hệ xung đột giữa một nhà phân tâm học và một nhà tâm lý học phân tích, từng tham gia tranh giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice 2011, cũng sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim London năm nay.

“Điện ảnh nước Anh đã truyền cảm xúc mạnh mẽ cho tôi. Được làm việc cùng đoàn làm phim tuyệt vời này thật sự khiến tôi rất phấn khởi. Đây là một giải thưởng đặc biệt to lớn, thật sự vượt quá mong đợi của tôi và trở thành người Canada đầu tiên nhận được giải thưởng này càng làm mọi thứ thêm ý nghĩa với tôi”, David Cronenberg phát biểu.

GvKo7nt7.jpgPhóng to
Đạo diễn David Cronenberg tại Liên hoan phim Venice diễn ra vào tháng 9 vừa qua - Ảnh: CBC

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 26-10 trong khuôn khổ Liên hoan phim London. Những người trước đó từng giành giải thưởng này bao gồm Lord Attenborough, Sir Michael Caine, Clint Eastwood, Bernardo Bertolucci, Martin Scorsese và Dame Maggie Smith.

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên