19/10/2015 14:26 GMT+7

​Chưa rõ ai là người tố cáo chủ tịch tỉnh Tiền Giang

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Ông Nguyễn Thanh Hiền - phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang - cho biết đến thời điểm này cá nhân ông chưa nắm được ai là người làm đơn tố cáo.

Sáng 19-10, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức họp báo thông kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương về việc giải quyết tố cáo ông Nguyễn Văn Khang, phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

Trả lời Tuổi Trẻ, với kết luận của UBKT trung ương như vậy thì người tố cáo sai có bị xem xét kỷ luật không và hình thức kỷ luật như thế nào?

Ông Nguyễn Thanh Hiền - phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang - cho biết đến thời điểm này cá nhân ông chưa nắm được ai là người làm đơn tố cáo.

Đồng thời cho rằng nếu người tố cáo là đảng viên, có ký tên tố cáo và nội dung tố cáo sai thì phải chịu trách nhiệm với nội dụng tố cáo của mình.

Tổ chức Đảng nơi người tố cáo sinh hoạt sẽ có yêu cầu người tố cáo giải trình, nếu xét thấy có sai phạm sẽ xử lý theo quy định của Đảng và của Luật tố cáo khiếu nại.

Còn nếu người tố cáo không phải là đảng viên thì quyền khởi kiện thuộc về ông Khang, ông Khang có khởi kiện hay không là do quyết định của cá nhân. Đến giờ này Ban tuyên giáo Tỉnh ủy chưa biết được ông Khang có khởi kiện hay không.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) trung ương xác định năm vấn đề tố cáo đều không có cơ sở và không đúng.

Năm nội dung tố cáo gồm cấu kết với cấp dưới gian lận trong việc đấu thầu các công trình xây dựng thuộc vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh, thu lợi bất chính; có nhiều đất đai để mẹ đẻ đứng tên; lợi dụng chức vụ, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của gia đình cho UBND xã Long Bình, huyện Gò Công Tây để xây Trường THCS Long Bình với giá cao; xây dựng hai nhà nuôi chim yến giá trị hàng chục tỉ đồng; can thiệp để vợ được bổ nhiệm giữ chức hiệu trưởng Trường TH Lê Quý Đôn, TP Mỹ Tho và bố trí con gái vào làm việc tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (Chi nhánh Tiền Giang) cũng như vợ con ông Khang đi nước ngoài nhiều lần.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên