Xe
04/11/2013 14:31 GMT+7

Chưa phát hiện xe Audi nhập về VN bị lỗi

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO-Trao đổi với Tuổi Trẻ về thông báo thu hồi xe Audi A8 và Audi S8 2013-2014 bị Cơ quan An toàn giao thông (NHTSA) của Mỹ yêu cầu thu hồi do lỗi kỹ thuật, đại diện Audi tại VN cho biết chưa có xe nào tại VN bị lỗi này.

nYiiqnX3.jpgPhóng to
Xe sang Audi A8 bị triệu hồi vì lỗi kính cửa sổ trời - Ảnh: Auto Evolution

Audi thu hồi xe sang A8 và S8

Ông Trần Tấn Trung - Tổng giám đốc công ty cổ phần Liên Á Quốc Tế - nhà phân phối chính hãng Audi Việt Nam cho biết công ty này đã cho kiểm tra toàn bộ các xe Audi A8 và Audi S8 trong lô hàng sản xuất từ ngày 12-3-2013 đến 15-7-2013 nhưng chưa phát hiện xe nào gặp lỗi tấm kính trên cửa sổ trời.

“Chúng tôi phải kiểm tra từng chiếc bằng các thiết bị chuyên dụng và cả mắt thường các chi tiết trên cửa sổ trời của các xe đã bán cho khách hàng trong ba tháng qua nhưng chưa gặp xe nào trong số hơn 1.100 xe mà nhà sản xuất đang yêu cầu triệu hồi”, ông Trần Tấn Trung cho biết.

Theo ông Trung, thông tin của nhà sản xuất do lỗi của nhà cung cấp kính, việc thay đổi nhiệt độ và chênh lệch nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe cộng với những chấn động mạnh sẽ làm tấm kính trên trần xe dễ vỡ.

Trước đó Tập đoàn Volkswagen tại Mỹ đã ra thông báo thu hồi 1.120 chiếc Audi A8 và Audi S8 2013-2014 vì tấm kính trên cửa sổ trời của xe có thể bị vỡ.

Volkswagen cho biết lỗi xảy ra trong quy trình sản xuất kính cửa sổ trời của nhà cung cấp, một số chiếc Audi trong lô hàng sản xuất từ ngày 12-3-2013 đến 15-7-2013 có thể bị vỡ kính cửa sổ trời nếu cửa xe đóng mạnh hoặc xe bất ngờ bị xóc ổ voi, ổ gà.

NHTSA cho biết kính có thể vỡ khi xe đang chạy và nhiều khả năng rơi xuống gây thương tích cho tài xế và hành khách. Việc này cũng có thể làm tài xế mất tập trung, gia tăng nguy cơ gây tai nạn.

Hiện hãng chưa có thông tin về một tai nạn hay thương tích nào liên quan đến lỗi trên.

Các đại lý Audi sẽ thay kính cửa sổ trời miễn phí cho chủ xe bị ảnh hưởng.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên