13/05/2016 18:23 GMT+7

​Chưa phát hiện nước ngọt C2, Rồng Đỏ nhiễm chì vượt ngưỡng

C.V.KÌNH - LAN ANH
C.V.KÌNH - LAN ANH

TTO - Đó là kết quả ban đầu được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế công bố chiều 13-5 sau khi dư luận rộ lên lo ngại về vấn đề này.

Nhấn mạnh đây là kết quả ban đầu và mới nhất, Cục An toàn thực phẩm nêu đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội lấy ngẫu nhiên 5 mẫu trà xanh hương chanh C2 và 5 mẫu nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng Đỏ đang lưu thông trên thị trường để gửi tới Viện Dinh dưỡng với yêu cầu kiểm nghiệm hàm lượng chì.

Kết quả cho thấy nguyên liệu axit citric và sản phẩm trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng Đỏ (của Công ty TNHH URC VN) có hàm lượng chì trong giới hạn cho phép.  

Trước đó, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (NIFC) trong hai lần kiểm nghiệm đã thấy sản phẩm trà chanh C2 và nước tăng lực Rồng Đỏ của URC VN có hàm lượng chì, trong đó một lần vượt ngưỡng an toàn, một lần trong ngưỡng an toàn. Tuy nhiên, một số lần kiểm nghiệm khác thì lại không phát hiện.

Liên quan đến những thông tin trên mạng xã hội xuất phát từ kết quả kiểm nghiệm của mình, NIFC cũng đã có thông báo chính thức, theo đó, trước cáo buộc Công ty TNHH URC VN mang 1 tỉ đồng đến cho 2 cá nhân của viện để cho kết quả như mong muốn, NIFC khẳng định đã tổ chức họp để yêu cầu các cá nhân giải trình.

Kết quả các cá nhân trên đều khẳng định không nhận bất kỳ tiền hoặc quà gì từ Công ty TNHH URC VN.

NIFC cho biết thêm đã kiến nghị lãnh đạo Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với lực lượng an ninh giải quyết dứt điểm sự việc.

C.V.KÌNH - LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên