23/05/2013 09:14 GMT+7

Chưa nơi nào đón tiếp tôi nồng hậu như Việt Nam

CÔNG NHẬT - HẢI THI
CÔNG NHẬT - HẢI THI

TT - Đó là câu nói mà “chàng trai kỳ diệu không tay không chân” Nick Vujicic đã thốt lên ở chương trình giao lưu, trò chuyện “Chào VN” diễn ra lúc 20g ngày 22-5 tại TP.HCM trước 2.500 khán giả. Chương trình trên là hoạt động đầu tiên trong chuỗi diễn thuyết tại VN của Nick Vujicic.

xPD33B7V.jpgPhóng to
Nick Vujicic trong buổi giao lưu - Ảnh: Thuận Thắng

Có mặt tại chương trình, dịch giả Bích Lan - cô gái trẻ bị rối loạn dưỡng cơ, dịch giả của 18 cuốn sách, trong đó có ba quyển sách của Nick Vujicic - thay mặt khán giả cả nước cất tiếng “Chào Nick đến VN!”. Giây phút Bích Lan, với sự giúp đỡ của MC Diễm Quỳnh, choàng đôi cánh tay gầy guộc yếu ớt ôm lấy chàng trai không tay không chân đã lay động tâm can những người chứng kiến.

Chương trình không chỉ đặc biệt bởi sự xuất hiện thân thiện, hài hước, đầy cảm hứng của một người đặc biệt mà còn bởi sự có mặt của rất nhiều người khuyết tật. Họ đã đến, chia sẻ cùng Nick nhịp đập đồng điệu của những người khiếm khuyết về hình thể nhưng đầy bản lĩnh. Không dừng lại ở nghị lực vươn lên sống và lao động như một người bình thường, rất nhiều cái tên được xướng lên ở lễ tôn vinh 24 tấm gương nghị lực, 10 tấm lòng nhân ái người Việt Nam trong chương trình “Chào VN” đã cống hiến không ngừng nghỉ cho cuộc sống, đã từ lâu truyền tải thông điệp “Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn” tại VN như thông điệp Nick mang đến tháng 5 này.

“Chúng ta thường bị bao bọc bởi những nỗi sợ - sợ người ta nghĩ gì về mình, sợ khi nghĩ đến tương lai, sợ thất bại... Và một khi bị những nỗi sợ thống trị, bạn đã là người khuyết tật rồi” - Nick nói. Và với Nick, cách vượt qua những “khuyết tật nỗi sợ” ấy chính là tình yêu - điều chúng ta nhận và cho. “Đừng tập trung nghĩ đến thứ mình không có mà hãy tập trung vào thứ mình có”, lời nhắn nhủ của ba mẹ Nick cũng chính là lời nhắn nhủ anh nhấn mạnh trong suốt 150 phút trò chuyện.

Chuyến diễn thuyết tại VN gồm bảy buổi diễn thuyết và kéo dài từ ngày 22 đến 26-5, đi cùng Nick Vujicic là đoàn trợ lý gồm 12 người.

CÔNG NHẬT - HẢI THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên