Theo Cục Cảnh sát PCCC, toàn bộ 15 cửa thoát hiểm của hầm Hải Vân được thiết kế và vận hành theo hình thức đóng mở ngang của Nhật, điều này không phù hợp với thói quen của người VN (đóng mở bằng cách kéo). Muốn mở được hệ thống cửa thoát hiểm nói trên cần phải có một lực đẩy rất mạnh, thậm chí nó có thể làm vỡ nát cả một trái dừa khô nên rất nguy hiểm cho người thoát hiểm đi sau trong trường hợp khẩn cấp, nhất là với phụ nữ, trẻ em.
Cục Cảnh sát PCCC đã yêu cầu phía chủ đầu tư là Ban quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) khẩn trương bổ sung hệ thống trợ lực thoát hiểm để có thể đóng mở cửa dễ dàng. Ngay sau đó một phương án hỗ trợ bao gồm lắp đặt thêm hệ thống đèn thoát hiểm và thiết bị tự động mở cửa thoát hiểm cho hầm Hải Vân đã được lập, và được Cục Cảnh sát PCCC thông qua với tổng dự toán khoảng 4,4 tỉ đồng. Tuy nhiên đến nay đã hơn hai năm nhưng phương án khắc phục những khiếm khuyết của hệ thống cửa thoát hiểm hầm Hải Vân vẫn chưa được thực thi. Đã có không dưới 16 trường hợp xe bốc cháy trong hầm Hải Vân.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận