10/03/2012 04:01 GMT+7

Chưa hài lòng với giải thích của VPF

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Hôm qua 9-3 tại TP.HCM, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi thông tin định kỳ giữa ban tổ chức (BTC) các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2012 với báo chí.

TT - Hôm qua 9-3 tại TP.HCM, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi thông tin định kỳ giữa ban tổ chức (BTC) các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2012 với báo chí.

Tuy nhiên, báo giới chưa thỏa mãn với trả lời của VPF.

Trong hơn hai giờ, trả lời của VPF về những tồn tại của giải hầu như không làm thỏa mãn các chất vấn từ giới truyền thông. Ngoài ra, báo chí chỉ có thể đặt câu hỏi với đại diện VPF trong khoảng một giờ do trước đó tất cả phải ngồi xem video clip tổng hợp những bàn thắng, vài tình huống gây tranh cãi của trọng tài trong bốn vòng đấu của tháng 2, nghe trưởng BTC giải V-League 2012 Trần Duy Ly đọc báo cáo tổng hợp hai giải V-League và Giải hạng nhất (đã phát cho báo chí tham khảo trước cuộc họp).

Trong bản báo cáo này, tuy tỏ ra lạc quan về tỉ lệ bàn thắng cao, số lượng thẻ phạt giảm và khán giả đến sân có xu hướng tăng dần trong bốn vòng đấu vừa qua, nhưng BTC giải cũng thừa nhận công tác trọng tài ở vòng 7 và 8 V-League 2012 đã không tốt. Trong đó, sai sót của trọng tài và trợ lý trọng tài đã ảnh hưởng đến tỉ số trận đấu trên sân Hải Phòng và Ninh Bình ở vòng 7. Đây là chủ đề được giới truyền thông “xoáy” BTC giải và VPF nhiều nhất.

Đừng dùng cụm từ “vấn nạn trọng tài”

VPF cứu CLB TP.HCM

Tại cuộc gặp, VPF cho biết đã đứng ra tìm đối tác hỗ trợ về tài chính cho CLB TP.HCM đang đứng trước nguy cơ giải thể vì nợ nần chồng chất. Theo đó, ông Phạm Phú Hòa cho biết CLB TP.HCM sẽ nhận được 5 tỉ đồng. Đây là số tiền ý nghĩa với các cầu thủ TP.HCM khi giám đốc điều hành CLB Nguyễn Chí Kiên từng phải than thở trên truyền hình: “Đội tôi... không còn tiền để ăn cơm “.

Có mặt trong buổi gặp gỡ, ông Kiên rất vui với thông tin trên. Còn trưởng BTC Giải hạng nhất Nguyễn Hữu Bàng chia sẻ rất thật: “Anh Kiên mừng 10 thì tôi mừng 5 bởi nếu CLB TP.HCM giải thể, chúng tôi phải đau đầu tính lại điểm số và thứ hạng của các đội”.

Trả lời về công tác trọng tài, trưởng ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Dương Vũ Lâm thừa nhận công tác trọng tài có sai sót, thậm chí sai sót không nhỏ, nhưng ông nói đó là một phần của bóng đá. Những sai sót đó đơn thuần là chuyên môn chứ không có vấn đề về tư tưởng. Ông Lâm nói: “Chúng ta đừng quá khắt khe với trọng tài vì nếu cứ “trảm” khi họ sai sót thì chẳng còn ai. Hơn nữa, chúng ta chỉ có 22 trọng tài chính (năm trọng tài FIFA). Trong đó 17 trọng tài thuộc địa phương có các đội bóng và năm trọng tài trung gian cần phải được bồi dưỡng thêm về chuyên môn như trọng tài Phùng Quốc Quân (Bắc Ninh)”.

Tuy không đi thẳng vào những câu hỏi của báo giới nhưng ông Lâm hai lần đưa ra đề nghị. Lần đầu, ông đề nghị báo chí đừng dùng cụm từ “vấn nạn trọng tài” khi nói về công tác trọng tài chưa tốt thời gian qua. Lần thứ hai, ông nói trọng tài chỉ sai sót chứ không sai phạm khi phóng viên đặt câu hỏi, bởi theo ông Lâm: “nói sai phạm nghe nặng nề quá”. Ông Lâm nói thêm: “Việc báo chí “soi” kỹ khiến trọng tài gặp sức ép lớn. Có trọng tài tương đối vững về chuyên môn còn tỏ ra khá căng thẳng. Họ cảm thấy bất an và xin nghỉ những trận căng thẳng”.

Yêu cầu có thêm máy quay

Về giải pháp để hạn chế sai sót của trọng tài, ông Lâm yêu cầu truyền hình cần có nhiều máy quay trên sân hơn trong thời gian tới, giúp ban trọng tài xem lại và uốn nắn những sai sót của các trọng tài. Ngoài ra, ban trọng tài sẽ yêu cầu giám sát trọng tài theo sát các tình huống và nhắc nhở trọng tài tập trung nhiều hơn khi những vòng đấu sắp tới được dự báo rất căng thẳng.

Trả lời câu hỏi: Công tác trọng tài từng bị phàn nàn từ những mùa trước giờ có chiều hướng gia tăng. Trong tình trạng thiếu trọng tài, tại sao chúng ta không thuê trọng tài ngoại?”. Đại diện VPF - phó tổng giám đốc Phạm Phú Hòa, nói: “Khi nào VFF và ban trọng tài yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét vấn đề này”. Về vấn đề bản quyền truyền hình, ông Phạm Phú Hòa nói ban giám đốc VPF không được hội đồng quản trị cho trả lời về vấn đề này.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên