21/03/2011 05:07 GMT+7

Chưa đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

Nghiêm Bảo Thịnh
Nghiêm Bảo Thịnh

TT - Từ tháng 7-2010 đến 31-1-2011 tôi làm việc tại một công ty có trụ sở ở TP.HCM, trong thời gian này công ty có đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) và bảo hiểm thất nghiệp cho tôi.

Ngày 14-2-2011, tôi đến Trung tâm Giới thiệu việc làm TP.HCM lãnh trợ cấp thất nghiệp thì được hẹn hạn chót là ngày 7-3 phải hoàn tất hồ sơ. Sau đó, từ công ty nói trên tôi được biết sổ BHXH của tôi không chốt kịp ngày 7-3. Tôi đến Trung tâm Giới thiệu việc làm TP hỏi liệu tôi mang sổ BHXH chưa chốt cùng với giấy tờ chứng nhận đã đóng đủ BHXH đến lãnh trợ cấp được không thì nhân viên ở đây trả lời chỉ chấp nhận sổ đã chốt, có xác nhận của BHXH TP.

Tôi không rõ khi nào mới được nhận trợ cấp thất nghiệp?

Ông Nguyễn Cao Thắng (phó giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm TP) trả lời:

- Bạn Thịnh làm việc tại công ty trên mới sáu tháng, trong khi Luật bảo hiểm quy định phải làm việc, đóng bảo hiểm đủ 12 tháng trở lên mới được lãnh trợ cấp thất nghiệp nên bạn chưa đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp. Trường hợp này thời gian đóng BHXH của bạn tại công ty nói trên vẫn được bảo lưu và cộng gộp vào khi bạn đi làm tại đơn vị mới. Phải căn cứ vào sổ đã chốt hay chưa chốt trung tâm mới biết người lao động đã đóng đầy đủ BHXH hay chưa nên trung tâm chỉ nhận sổ đã chốt, có xác nhận, đóng dấu của BHXH TP.HCM. Đây là cơ sở để trung tâm xét trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.

Nghiêm Bảo Thịnh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên