17/12/2011 05:52 GMT+7

Chưa có thẻ sinh viên không được giảm giá vé tàu?

(Một bạn đọc là sinh viên Trường đại học Tài chính - marketing TP.HCM)
(Một bạn đọc là sinh viên Trường đại học Tài chính - marketing TP.HCM)

TT - Tôi đăng ký mua một vé tàu tết tuyến TP.HCM - Đà Nẵng qua mạng. Tôi là sinh viên nên được giảm 10% giá vé. Tuy nhiên, do tôi mới học năm nhất nên nhà trường chưa làm xong thẻ sinh viên.

Sau khi đã thanh toán tiền qua ngân hàng, tôi mang giấy xác nhận là sinh viên có chữ ký của thầy hiệu trưởng, đóng dấu của nhà trường tới Ga Sài Gòn để nhận vé nhưng không được chấp nhận. Nhân viên nhà ga giải thích nếu không có thẻ sinh viên tôi phải trả lại vé đã đặt qua mạng và bị trừ 30% giá vé, sau đó phải mua lại vé mới với nguyên giá vé (không được giảm 10%).

Tôi nghĩ thẻ sinh viên do nhà trường cấp là để chứng nhận tôi là sinh viên. Nay nhà trường không làm thẻ kịp nhưng hiệu trưởng đã chứng nhận tôi là sinh viên thì tại sao tôi không được giảm giá vé?

- Ông Nguyễn Văn Thành, phó trưởng Ga Sài Gòn, trả lời:

- Theo quy định của ngành đường sắt VN, sinh viên phải có thẻ sinh viên để chúng tôi lấy mã thẻ nhập vào hệ thống làm căn cứ giảm giá. Một số trường đại học, cao đẳng không kịp thời làm thẻ sinh viên mà chỉ cấp giấy chứng nhận sẽ gây thiệt thòi cho sinh viên của trường mình. Theo quy định, khi hành khách đổi vé tàu tết sẽ bị khấu trừ 30% giá vé. Tuy nhiên, với các trường hợp đặc biệt như sinh viên trên, khi tới đổi vé lãnh đạo nhà ga sẽ xem xét, không trừ tiền. Những trường hợp này phải mua vé mới nguyên giá, không được giảm.

Để tránh thiệt thòi cho sinh viên, tới đây chúng tôi sẽ kiến nghị cấp trên cho bán vé giảm giá đối với những trường hợp sinh viên chưa có thẻ sinh viên do nhà trường chưa cấp thẻ, nhưng có xác nhận của nhà trường.

(Một bạn đọc là sinh viên Trường đại học Tài chính - marketing TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên