08/03/2012 07:53 GMT+7

Chưa có quy định về sử dụng loa phường

H.HƯƠNG ghi
H.HƯƠNG ghi

TT - Chuyện loa phát thanh phường (xã) do UBND phường sở tại tự giải quyết vì về nguyên tắc, đây là hệ thống truyền thanh cơ sở phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của chính quyền cơ sở.

ChvAlosN.jpgPhóng to

Tuy nhiên, quan trọng là cách mình làm như thế nào để người dân chấp nhận, lúc đó mới đạt được hiệu quả của tuyên truyền, chỉ đạo điều hành. Nếu gây khó khăn cho người dân thì phải xem xét điều chỉnh hướng loa, giờ phát, công suất... để người dân thấy rằng cái đó có ích cho họ và như thế mới đạt được hiệu quả. Còn làm đến mức người ta không muốn nghe thì hiệu quả không đạt.

Đừng nghĩ rằng loa phường là nơi cung cấp thông tin như cơ quan báo chí. Loa phường chỉ phục vụ trực tiếp nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành của chính quyền cơ sở.

Loa phường có từ thời xây dựng miền Bắc xã hội chủ nghĩa, nhưng đến nay chúng ta chưa có quy định nào về việc lắp đặt và sử dụng loa phường. Chúng ta cũng chưa đặt ra vấn đề đó. Việc lắp đặt, sử dụng là tùy địa phương điều chỉnh cho phù hợp. Cục cũng chưa nhận được phản hồi cụ thể về việc loa phường gây ô nhiễm tiếng ồn.

H.HƯƠNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên