10/06/2016 09:37 GMT+7

Chưa có kết luận chính thức về cái chết của ông Nghinh

BÁ SƠN - NHẤT NGUYÊN
BÁ SƠN - NHẤT NGUYÊN

TTO - Ông Nghinh tử vong ngày 7-6 trong khi xô xát với lực lượng công an để phản đối việc bắt con trai của ông do tham gia một vụ đánh bạc.

Ngày 9-6, liên quan tới vụ “ngăn công an bắt con, cụ ông 77 tuổi tử vong”, giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã giao văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh thụ lý, làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Nguyễn Văn Nghinh (77 tuổi, ngụ xã Long Hà, huyện Phú Riềng). 

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, hiện nay cơ quan khám nghiệm pháp y của Bộ Công an khám nghiệm tử thi xong nhưng nguyên nhân phải chờ thêm một số kết quả xét nghiệm khác mới chính thức công bố.

Giải thích những thắc mắc về quy trình làm việc của công an trong việc bắt người không đọc lệnh, đại tá Trà Văn Hồng - trưởng Công an huyện Phú Riềng - cho biết các trinh sát mới chỉ mời ông Nguyễn Văn Dũng (con trai của ông Nghinh) về trụ sở công an xã Long Hà để làm việc.

“Ở trụ sở công an xã có một tổ công an với lệnh bắt chờ sẵn. Tổ còn lại gồm hai trinh sát mặc thường phục tới quán cà phê gần nhà Dũng với mục đích xác minh có đúng đối tượng không, sau đó mời đối tượng về công an xã và sẽ đọc lệnh bắt".

"Chúng tôi phải thực hiện nghiệp vụ như vậy để tránh trường hợp người thân, bạn bè của Dũng giải vây khi chúng tôi thực hiện lệnh bắt tại nhà. Trước đây, năm 2014, Dũng từng liên quan tới một vụ trộm cắp tài sản nhưng khi đó được nhiều người quá khích giải vây nên Dũng trốn thoát được” - ông Hồng nói.

Trở lại nguyên nhân cái chết của ông Nguyễn Văn Nghinh, trao đổi với Tuổi Trẻ, anh Nguyễn Văn Nhì (con trai ông Nghinh) cho biết tới nay gia đình chưa được thông báo nguyên nhân cái chết của cha mình.

Anh Nhì nói khi khám nghiệm tử thi, cha anh được ghi nhận có các biểu hiện như bị sưng, trầy mí mắt trái; mũi bị chảy máu và có một số vết thương, trầy xước ở bụng, tay. Về vấn đề này, đại tá Trà Văn Hồng nói: “Hiện vụ việc được giao cho Công an tỉnh thụ lý, Công an huyện Phú Riềng cũng phải chờ kết luận của Công an tỉnh”.

BÁ SƠN - NHẤT NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên