29/03/2015 05:02 GMT+7

Chưa có gì chắc chắn cho Olympic VN

N.K. - H.D.
N.K. - H.D.

TT - Nếu hai pha đá phạt trực tiếp của hậu vệ Phạm Mạnh Hùng không dội xà ngang, Olympic VN đã có thể thắng đậm Olympic Malaysia để đạt lợi thế trong cuộc đua giành một trong năm suất đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất đến Qatar dự VCK U-23 châu Á 2016.

Theo cách thức xác định năm đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất của LĐBĐ châu Á (AFC), tiêu chí đầu tiên chính là điểm số giữa các đội. Do có ba bảng có năm đội (bảng A, B và C) nên khi xác định điểm số giữa các đội trong bảng, AFC sẽ không tính kết quả giữa đội nhì bảng và đội xếp cuối bảng khi vòng loại kết thúc.

Khi các đội nhì bảng có cùng điểm số, AFC sẽ lần lượt xét các tiêu chí: hiệu số bàn thắng - bại, số bàn thắng, số trận thắng, số thẻ phạt (1 điểm cho một thẻ vàng, 3 điểm cho một thẻ đỏ hoặc hai thẻ vàng, 3 điểm cho một thẻ đỏ trực tiếp, 4 điểm với một thẻ vàng ngay sau khi đội đó có cầu thủ vừa nhận thẻ đỏ trực tiếp). Đội nào có số điểm thẻ phạt nhiều hơn sẽ bị xếp hạng thấp hơn. Trong trường hợp tất cả trường hợp trên các đội nhì bảng đều bằng nhau, AFC sẽ tiến hành bốc thăm.

Trong bảng xếp hạng tạm thời các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, Olympic VN chỉ đứng thứ 6 với 3 điểm, hiệu số +1. Năm đội nhì bảng dẫn đầu lần lượt là Oman (bảng A: 4 điểm sau hai trận, hiệu số +4), Saudi Arabia (bảng C: 4 điểm, +1), Indonesia (H: 3 điểm sau trận đầu tiên, +5), Myanmar (F: 3 điểm sau trận đầu tiên, +3) và Uzbekistan (E: 3 điểm, +2). Đó là chưa kể bảng B gồm toàn “ông kẹ” như Kuwait, Jordan, Kyrgyzstan, Turkmenistan, Pakistan vẫn chưa thể thi đấu và chuyển sang quốc gia khác sau vụ đánh bom tại nước đăng cai Pakistan hôm 15-3.

Như thế, Olympic VN không chỉ phải cạnh tranh vé tham dự VCK với Olympic Indonesia, Myanmar đang tạm xếp phía trên mà còn phải đua với Olympic Thái Lan (bảng G), Olympic Yemen (bảng D) - hai đội cũng có cùng một trận thắng và có hiệu số +1 như VN.

Olympic Myanmar thắng chủ nhà Đài Loan 3-0 trong trận mở màn và khả năng sẽ thắng đậm Hong Kong vào ngày 29-3. Tương tự, Olympic Indonesia thắng Đông Timor 5-0 trong trận mở màn và khả năng sẽ tiếp tục thắng đậm Brunei ở lượt trận thứ hai vào ngày 29-3. Trong khi đó, Olympic Thái Lan chỉ thắng Campuchia 2-1 trong trận mở màn và sẽ có trận đấu quan trọng với Philippines ở lượt thứ hai vào ngày 29-3 để tìm kiếm cơ hội dự VCK.

Do đó, Olympic VN buộc phải giành kết quả tốt nhất trước Olympic Nhật Bản (thua cách biệt không lớn) trước khi thắng đậm Macau trong trận cuối vòng bảng để có thể đua về hiệu số so với các đối thủ.

N.K. - H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên