14/09/2009 20:18 GMT+7

Chưa có công cụ bảo vệ thương hiệu khoai tây Đà Lạt

N.H.T.
N.H.T.

TTO - UBND TP. Đà Lạt vừa chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành chống gian lận thương mại địa phương tháo niêm phong các điểm buôn khoai tây ở chợ đầu mối nông sản TP. Đà Lạt.

Trước đó, đoàn kiểm tra đã niêm phong các điểm buôn bán hơn 48 giờ để kiểm tra hoạt động kinh doanh và "công nghệ" làm giả khoai tây Đà Lạt như báo Tuổi Trẻ phản ánh.

Theo UBND TP Đà Lạt, các hộ này chưa có giấy phép đăng ký kinh doanh nhưng đã đưa ra được giấy tờ chứng minh nguồn khoai tây nói trên (trên 10 tấn) nhập khẩu hợp pháp; cơ quan bảo vệ thực vật Lâm Đồng khi mang mẫu khoai tây Trung Quốc đi kiểm nghiệm đã chứng nhận không có dư lượng thuộc bảo vệ thực vật.

Tuy nhiên, UBND TP. Đà Lạt yêu cầu đoàn liên ngành trên tiếp tục kiểm tra, xem xét trong các ngày tới. Các hộ kinh doanh cũng được yêu cầu phải viết cam kết không được tiếp tục lối buôn bán bôi đất “hóa trang” khoai tây.

Ông Dương Ngọc Đức, trưởng Phòng Kinh tế TP. Đà Lạt, cho biết: hiện “hồ sơ đề nghị cấp chứng nhận bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho rau, củ, quả Đà Lạt, trong đó có khoai tây, mới được trình lên Cục Sở hữu trí tuệ, theo lộ trình thì khoảng ba tháng nữa mới có quyết định bảo hộ. Từ đó sẽ có công cụ trong tay bảo vệ thương hiệu rau, củ Đà Lạt”.

N.H.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên