16/07/2011 03:07 GMT+7

Chưa cho phép nuôi chim yến trong khu dân cư

BÍCH TRÂN ghi
BÍCH TRÂN ghi

TT - Từ giữa tháng 6-2011, nhà số 96 đường 53, tổ 59, khu phố 4, P.Tân Quy, Q.7 (TP.HCM) đã xây chuồng nuôi chim yến ngay trên sân thượng. Tiếng ồn réo rắt phát ra từ máy dụ chim đã ảnh hưởng nặng nề đến tinh thần người dân sống xung quanh. Ngoài ra, bà con ở đây lo lắng về lâu dài mùi phân chim yến sẽ gây ô nhiễm môi trường. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra việc nuôi chim yến tại địa chỉ trên để đảm bảo sức khỏe và môi trường sống của người dân trong khu vực.

Các hộ dân tại tổ 59, khu phố 4, P.Tân Quy, Q.7, TP.HCM

- Ông Phan Xuân Thảo (chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM):

Chim yến có khả năng mang virut cúm gia cầm nên chỉ đạo chung của TP là không cho nuôi trong khu dân cư, nội thành, đô thị. UBND TP hiện chỉ mới cho phép nuôi chim yến thí điểm tại xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ. Sau khi thực hiện xong chương trình thí điểm, UBND TP sẽ có thông tin chính thức về việc nuôi chim yến trên địa bàn TP.

- Ông Đào Gia Vượng (chủ tịch UBND P.Tân Quy, Q.7):

Phường đã đề nghị hộ nuôi chim yến giảm âm lượng của máy dụ chim trong thời gian chờ cơ quan chức năng đến kiểm tra. Người dân hiện không còn phản ảnh về tiếng ồn nữa.

Sáng 14-7, phường đã phối hợp với Chi cục Thú y TP, Chi cục Kiểm lâm TP và Trạm thú y Q.7 đến kiểm tra việc nuôi chim yến tại hộ dân nói trên. Sau khi nghe giải thích về chủ trương của TP là chưa cho phép nuôi chim yến trong khu dân cư, chủ hộ đã đồng ý dọn chuồng và hứa không nuôi chim yến nữa. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dân, ngày 19-7 Trạm thú y Q.7 sẽ phun thuốc ngừa dịch bệnh gia cầm tại đây.

BÍCH TRÂN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên