03/04/2015 09:00 GMT+7

​Chu Vĩnh Khang bị truy tố

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 3-4, truyền thông Trung Quốc đưa tin cựu ủy ban thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang đã bị truy tố về tội nhận hối lộ, lạm dụng chức quyền, tiết lộ bí mật nhà nước...

Ông Chu Vĩnh KHang khi còn đương chức - Ảnh: THX

Theo Tân Hoa xã, cáo trạng trình lên tòa án Thiên Tân khẳng định Chu Vĩnh Khang “lợi dụng chức quyền để kiếm lợi cho những kẻ khác, chiếm đoạt tài sản lớn từ người khác, lạm dụng quyền lực gây tổn thất nghiêm trọng tài sản công và lợi ích quốc gia cũng như người dân”.

Như vậy, một phiên tòa xử Chu Vĩnh Khang sẽ sớm bắt đầu. Chính quyền Trung Quốc tuyên bố điều tra Chu Vĩnh Khang từ tháng 7-2014. Ông Chu bị khai trừ khỏi Đảng và chính thức bị bắt giữ vào tháng 12-2014.

Một số nhân vật được xem là đồng minh của ông Chu Vĩnh Khang cũng đã bị bắt giữ để điều tra. Báo chí Trung Quốc khẳng định Chu Vĩnh Khang đã kết bè phái với cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hi Lai. Tạp chí Tài Kinh còn đưa tin Chu Vĩnh Khang đã cấu kết với Bạc Hi Lai, cựu phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu và Lệnh Kế Hoạch, cố vấn thân cận của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Đây là những “con hổ” lớn nhất bị ngã ngưa trong cuộc chiến chống tham nhũng của Trung Quốc. Hồi tháng trước, Tòa án Tối cao Trung Quốc cam kết phiên tòa xử Chu Vĩnh Khang sẽ là một “phiên tòa mở theo đúng quy định của pháp luật”. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên